Giá vàng hôm nay 24-2: Tiền đổ dồn dập, vàng tăng vọt

Thứ Sáu, 24/02/2017 19:16

|

Giá vàng hôm nay 24-2 tăng vọt lên mức cao nhất 15 tuần sau khi nỗi lo ngại lớn nhất đã tạm thời được giải tỏa. Dòng tiền đổ vào kênh trú bão này vẫn rất lớn.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 24-2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90 ngàn đồng chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 80 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 23/2.

Tới đầu giờ sáng 24/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.248 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD so với cùng giờ phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York còn tăng mạnh hơn và tiến gần tới ngưỡng 1.250 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng vọt

Hiện giá vàng cao hơn 8,4% (+97 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng vọt sau một phiên ngược dòng thành công. Đồng USD hạ nhiệt đã ngay lập tức giải tỏa được sức ép và mặt hàng này ngay lập tức tăng giá rất mạnh sau hơn 2 tuần bền bỉ chống chọi.

Theo Kitco, dòng tiền đổ vào kênh đầu tư này vẫn rất đều đặn trên phạm vi toàn thế giới bất chấp đồng USD tăng 13-14 trong tổng cộng 16 phiên giao dịch gần đây.

Đồng USD đêm qua đã quay đầu giảm nhanh sau khi biên bản cuộc họp Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) hồi đầu tháng được công bố cho thấy Fed vẫn có kế hoạch tăng lãi suất nhưng tỏ ra lo ngại về triển vọng bất ổn chính sách tài khóa của Mỹ.

Với những kết luận trong biên bản, giới đầu tư có thể đoán rằng khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 tới của Fed là rất thấp, bất chấp cuối tuần trước và giữa tuần này Chủ tịch Fed Janet Yellen và một quan chức Fed ủng hộ việc tăng lãi suất. Khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 được khẳng định là cũng đưa “đưa lên bàn” để xem xét.

Thị trường vàng trong nước trầm lắng

Như vậy, nỗi lo ngại lớn nhất về một đồng USD sẽ tăng nhanh khi Mỹ tăng lãi suất đã tạm thời được giải tỏa. Vàng tăng mạnh nhờ sức cầu lớn và một biểu đồ kỹ thuật cho thấy xu hướng trong ngắn hạn vẫn là tăng giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.250 USD/ounce và sau đó là 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.236,4 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần này: 1.226,8 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 50-70 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Chốt phiên 23-2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong nhiều phiên trở lại đây, kim quý vàng đã nỗ lực tìm kiếm xu hướng tăng, nhưng cứ mỗi một nhịp tăng xuất hiện thì tiếp theo đó lại đan xen một nhịp giảm. Kết hợp với lượng cung vượt quá cầu ở mỗi đợt tăng giá đã khiến kim loại quý không thể chạm ngưỡng 37 triệu đồng/ lượng, qua đó sợi thun co giãn biên độ co giãn biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế luôn được điều chỉnh.

Thị trường vàng không ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc hơn. Các giao dịch đều dừng lại ở động thái thăm dò với số lượng mua bán nhỏ lẻ, trong đó số lượng khách bán vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch tại DOJI.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-24-2-tien-do-don-dap-vang-tang-vot-358111.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang