Thu hồi giấy xác nhận không đúng về sâm Ngọc Linh

Thứ Tư, 04/01/2023 14:05

|

(CAO) Ngày 4-1, UBND H.Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã có văn bản thu hồi giấy xác nhận chưa đúng thực tế cho Công ty cổ phần rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum và yêu cầu kiểm điểm một Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trước đó, ông Phạm Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông ký xác nhận cho công ty này với nội dung: “Công ty cổ phần rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum đã và đang sản xuất giống, trồng, bảo vệ, bảo tồn và khai thác cây sâm Ngọc Linh tại địa bàn H.Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum theo Quyết định 4025 ngày 18-12-2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ”.

Kon Tum đang mạnh tay xử lý tình trạng mượn danh sâm Ngọc Linh để trục lợi. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo UBND H.Tu Mơ Rông, tháng 10-2022, UBND tỉnh Kon Tum mới cho chủ trương liên kết đưa cây nuôi cấy mô thí điểm ra trồng ngoài tự nhiên, nên chưa có cơ sở khẳng định đã khai thác sâm Ngọc Linh. Vì vậy, UBND H.Tu Mơ Rông đã ra quyết định hủy bỏ giấy xác nhận do vị Phó chủ tịch huyện trên ký.

Theo UBND 2 xã Măng Ri và Ngọk Lây, H.Tu Mơ Rông (nơi Công ty CP rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum chọn làm liên kết với người dân trồng sâm) cũng có văn bản khẳng định, Công ty này chưa triển khai liên kết với các hộ dân trên địa bàn để trồng sâm Ngọc Linh.

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch UBND xã Ngọk Lây, cho biết tại địa phương, Công ty CP rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum đang thực hiện dự án nuôi cây mô, trồng trong nhà màng, không phải dưới tán rừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang