Niềm vui bất ngờ của đoàn khách du lịch đầu tiên đến TPHCM năm 2023

Chủ Nhật, 01/01/2023 13:23

|

(CAO) Ngay khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, các đoàn khách đã nhận được niềm vui bất ngờ từ ban tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống ngày Tết...

Ngày 1/1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến Thành phố đầu năm 2023 tại ga Quốc tế-sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngay khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, các đoàn khách đã nhận được niềm vui bất ngờ từ ban tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống ngày Tết như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân và hái lộc đầu xuân.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà xinh xắn và ý nghĩa nhất.

Đặc biệt, Ban tổ chức vận động Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) trao tặng cho 6 vị khách may mắn được chọn trên chuyến bay quốc tế VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến Thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 7 giờ 25 phút ngày 1/1/2023 các vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác.

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) trao tặng cho 5 vị khách may mắn được chọn trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan (Trung Quốc) đến Thành phố Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 50 phút cùng ngày tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vé máy bay khứ hồi quốc tế trên các chuyến bay do hãng Vietjet Air khai thác. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch và Thương mại TST tặng voucher miễn vé vào cổng và trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh.

 Trao quà tặng các vị khách du lịch "xông đất" TPHCM năm 2023. (Ảnh: TTXVN)

Chia sẻ cảm xúc là một trong những vị khách "xông đất" Thành phố Hồ Chí Minh, bạn Kiều Anh, sinh năm 1996, trên chuyến bay VN30 từ Frankfurt, Đức rất xúc động khi may mắn đến đúng thời điểm diễn ra lễ đón đoàn khách năm 2023 và còn nhận quà đặc biệt của sự kiện. Những điều này, đã tạo được ấn tượng thân thiện và thể hiện tình cảm của con người, Thành phố mang tên Bác đối với du khách, nhất là những người đã lâu không trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Lễ đón đoàn khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2023 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của Thành phố đến bạn bè, du khách, đồng thời đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch trong năm mới.

Với không khí đón tiếp trang trọng, lịch sự và thân thiện cùng nhiều phần quà hấp dẫn, ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho du khách - những vị khách đã “xông đất” trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu, sự đón tiếp niềm nở, cảm nhận thật thú vị và ấn tượng khi lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh làm điểm đến trong hành trình khám phá, trải nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, lượng khách du lịch quốc tế đến Thành phố trong năm 2022 ước đạt trên 3,46 triệu lượt, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 131.000 tỷ đồng, tăng 196,4% so với năm 2021, tăng 45,7% so với kế hoạch năm 2022.

Định vị của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á," “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” và "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" của Tổ chức Du lịch thế giới (WTA); điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất, hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè.

Gần đây nhất, TPHCM là một trong hai Thành phố của châu Á nằm trong nhóm 15 các điểm đến được truy cập nhiều nhất trên thế giới cuối năm 2022.

Dự báo năm 2023, tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Song với quyết tâm cao, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính. Đó là tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang