Ngành hàng không đang thu hút giới trẻ

Thứ Hai, 12/09/2016 09:22

|

(CAO) Ngày 11-9, tại dinh Thống Nhất (TPHCM), Học viện Hàng không Newcastle University – Vương quốc Anh phối hợp cùng Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam (VAAST) và Gia Khương Group tổ chức hội thảo về giáo dục đào tạo ngành hàng không. 

Nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, đại diện các hãng hàng không, trường đại học và đông đảo sinh viên tham dự.

Theo sối liệu tại hội thảo, Việt Nam là thị trường hàng không năng động và có tốc độ phát triển nhanh chóng, dự kiến sẽ chạm mốc 63 triệu hành khách vào năm 2020, đóng góp 6 tỷ USD cho GDP và hỗ trợ hơn 230.000 việc làm. Được làm việc trong ngành hàng không với mức thu nhập hấp dẫn đang là mơ ước của nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, hiện công tác đào tạo và huấn luyện nhân lực hàng không của Việt Nam còn bộc lộ nhiều hạn chế, thiếu và yếu, chưa theo kịp quốc tế. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng ngành hàng không đang cần những lao động có tay nghề vững vàng chứ không đòi hỏi phải có nhiều kỹ sư, tiến sĩ. Hiện các hãng hàng không trong nước phải thuê phi công nước ngoài, cá biệt có hãng thuê đến 90% phi công quốc tế.

Bà Lương Thị Xuân - Chủ tịch Gia Khương Group phát biểu tại hội thảo 

Tại hội thảo này, thông qua Gia Khương Group, Học viện Hàng không Newcastle University giới thiệu nhiều chương trình đào tạo nhân lực ngành hàng không đến các trường đại học và sinh viên, học sinh với cam kết đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của một Học viện lâu đời và có uy tín. Với mức chi phí hợp lý, điều kiện rộng mở, giáo trình đạo tạo chuyên nghiệp, thực hành nhiều…, khi ra trường học viên được cấp chứng chỉ quốc tế, có thể làm việc tại nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới.

Quang cảnh buổi hội thảo 

Bình luận (0)

Lên đầu trang