Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu 6.000 tấn tôn thành phẩm sang Mexico

Chủ Nhật, 11/09/2016 15:18  | Văn Tình

|

(CAO) ​Dự kiến, trong vòng 3 ngày, lô hàng 6.000 tấn tôn thành phẩm sẽ được Tập đoàn Hoa Sen bốc lên tàu xuất khẩu sang Mexico. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp tại Việt Nam xuất khẩu một lô hàng có số lượng lớn thép như vậy đến thị trường Mexico.

Chiều 11-9, ông Phan Duy Quang – Quyền Phó Tổng giám đốc, phụ trách xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen, cho biết tập đoàn này đang tập trung để tiến hành bốc 6.000 tấn tôn thành phẩm lên tàu, xuất khẩu sang Mexico. Theo đó, lô hàng có số lượng lớn này được bốc lên tàu tại Cảng Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và dự kiến khoảng 3 ngày nữa sẽ xuất cảng đưa sang Cảng Veracruz (Mexico) bàn giao cho đối tác.

“Lô hàng có giá trị hơn 4 triệu USD và đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam sản xuất tôn xuất khẩu hàng sang Mexico với số lượng lớn như vậy. Chuyến hàng này cũng sẽ mở đầu cho việc phát triển công nghiệp thép ở Việt Nam, xuất khẩu ra các nước trên thế giới trong tương lai” – ông Quang cho biết thêm.

Được biết, trước đó, cuối tháng 2-2016, Tập đoàn Hoa Sen cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ. Các hoạt động xuất khẩu này của Hoa Sen đã khẳng định mạnh mẽ chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen, đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ cũng như thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang