Tìm bị hại liên quan dự án của Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh

Thứ Ba, 21/03/2023 22:16

|

(CAO) Chiều 21-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết đang thụ lý, điều tra vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại dự án Chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh - xã Mỹ Hạnh Nam tọa lạc tại xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa), do Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Qua điều tra theo đơn tố giác tội phạm, Công an tỉnh Long An xác định, thời gian dài thực hiện dự án, công ty trên có nhiều hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản. Cụ thể là tiền đặt cọc mua đất nền của người mua đất thông qua việc rao bán và ký kết các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các lô đất trong dự án. Cơ quan CSĐT Long An đã làm rõ, những người ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh để mua các lô đất trong dự án là bị hại trong vụ án.

Để chứng minh hành vi phạm tội của nhóm đối tượng, Công an tỉnh thông báo đến các bị hại của vụ án hiện nay vẫn chưa trình báo biết và khẩn trương liên hệ, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An.

Trước đó, tháng 6-2022, Cơ quan CSĐT quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự đối với vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Dự án chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà. Sau đó, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phú Thuận (SN 1979, ngụ ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Nguyễn Thị Cẩm Hồng (SN 1972, ngụ P9, Q4, TP.HCM) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cả 2 đối tượng bị bắt vào ngày 6-7-2022 khi đang lẩn trốn ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Thuận và Hồng tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ, dự án Khu dân cư Đất Xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam có diện tích 7ha do Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh làm chủ đầu tư, được cho chủ trương đầu tư từ tháng 7-2017. Trong dự án đầu tư là xây dựng nhà ở. Lúc đầu, tiến độ thực hiện dự án là đến tháng 12-2018 đưa vào hoạt động, sau đó được cho phép giãn tiến độ đến cuối năm 2019, nhưng đối tượng không thực hiện mà lấy tiền bỏ trốn.

Đã có 36 người dân cung cấp với 45 hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp được sao y chứng thực và có biên lai đóng tiền với số tiền chuyển vào tài khoản của công ty là hơn 21,7 tỷ đồng. Ngoài đơn thư, nhiều người còn tập trung đông người ở trước một số cơ quan của tỉnh để tố cáo hành vi lừa đảo của công ty, cụ thể là vợ chồng Nguyễn Phú Thuận và Nguyễn Thị Cẩm Hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang