CSGT bắt vụ chở hơn 3 tạ pháo nổ từ Gia Lai về Bình Dương bán kiếm lời

Thứ Hai, 20/03/2023 14:13  | Quốc Dũng

|

(CAO) Trưa 20/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa kiểm tra và phát hiện một vụ vận chuyển hơn 3 tạ pháo từ tỉnh Gia Lai đi tỉnh Bình Dương tiêu thụ.

Theo đó, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 19/3, tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, phát hiện chiếc xe ô tô con BS: 37A-809.69 đang lưu thông theo hướng Gia Lai đi TPHCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tài xế điều khiển xe là Phan Văn Tân (36 tuổi, trú xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Thời điểm này, CSGT phát hiện trên xe chở theo Bùi Văn Thế (31 tuổi, trú xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cùng 27 thùng sữa, bên trong chứa một lượng lớn pháo hoa nổ.

Các đối tượng cùng tang vật bị phát hiện

Bước đầu, tài xế Tân khai nhận được Thế – người đi cùng xe thuê chở từ tỉnh Bình Dương lên Gia Lai lấy hàng và quay về Bình Dương với giá 7 triệu đồng tiền công.

Tân không biết bên trong những thùng sữa là pháo và toàn bộ số hàng này là của Thế. Làm việc với cơ quan Công an, Thế không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và khai nhận đã đặt mua số pháo này ở thị trấn Ialy, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai với số tiền gần 140 triệu đồng để mang đến tỉnh Bình Dương bán kiếm lời.

Qua kiểm đếm, có tổng cộng 199 hộp pháo hoa nổ với tổng trọng lượng 318kg. Hiện đối tượng, tang vật và phương tiện đã được Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Công an huyện Cư M’gar để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang