Hội thảo về Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả tại Bến Tre

Thứ Sáu, 19/07/2024 14:48

|

(CAO) Chiều 18-7-2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) và Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam (https://chg.vn/) tổ chức hội thảo “Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả”.

Theo Ban tổ chức, hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao năng lực thực thi trong công tác chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đạt hiệu quả trong thời gian tới; đồng thời, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Hội thảo còn hỗ trợ các doanh nghiệp tìm ra các giải pháp, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp phân biệt các sản phẩm thật, sản phẩm chính hãng và các dấu hiệu nhận diện sản phẩm giả; và là cơ hội để các bên liên quan hợp tác chặt chẽ hơn, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc phòng chống hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Quang cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, các nội dung được chia sẻ và thảo luận tập trung vào việc cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho các lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre và các tỉnh miền Tây trong công tác kiểm tra, xử lý hàng giả. Bên cạnh đó, hội thảo còn hướng đến việc tăng cường phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bến Tre với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hồ Thanh Long, Phó trưởng Ban chỉ đạo 389, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre cho biết, tình hình hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, buôn lậu và gian lận thương mại hiện nay trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Bến Tre nói riêng diễn biến rất phức tạp, các đối tượng vi phạm sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, rất khó phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, đặc biệt là mua bán hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử, gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Long, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bến Tre đã kiểm tra 13 vụ, xử lý 12 vụ, xử phạt với số tiền trên 514 triệu đồng. Trong đó, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bến Tre đã kiểm tra, phát hiện 11 vụ, xử lý phạt tiền 494 triệu đồng.

Ông Hồ Thanh Long - Phó trưởng Ban chỉ đạo 389, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre phát biểu khai mạc hội thảo.

Ông Long nhấn mạnh: "Cần có những giải pháp ứng dụng công nghệ như tem chống hàng giả để doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể nhanh chóng nhận diện được sản phẩm chính hãng, tránh mua nhầm hàng giả. "Bên cạnh đó, doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng cần chủ động cập nhật các chính sách, quy định pháp luật mới để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình".

Chia sẻ chi tiết về những giải pháp hữu hiệu dành cho doanh nghiệp trước cuộc chiến chống lại nạn hàng giả, hàng nhái trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng giám đốc Công ty Vina CHG (một trong những công ty tiên phong và có thâm niên trong lĩnh vực khoa học công nghệ, xây dựng, triển khai hệ sinh thái khép kín các giải pháp chống hàng giả toàn diện, bảo vệ thương hiệu tại VN) đã giới thiệu các giải pháp chống giả nền tảng số, đặc biệt là giải pháp tem chống hàng giả, bao bì chống giả tích hợp đa công nghệ và phần mềm chống giả Vinacheck là công cụ xác thực hàng hóa, định danh truy vết đường đi của sản phẩm, đồng thời quản lý lưu thông hàng hóa trên thị trường, chăm sóc khách hàng, triển khai các chương trình kích cầu nhờ các giải pháp chuyển đổi số tiên tiến.

Ngoài ra, tại hội thảo, các doanh nghiệp đã chia sẻ cách nhận biết và phân biệt sản phẩm thật giả thông qua tem và bao bì chống giả cho các mặt hàng như: mũ bảo hiểm Nón Sơn, mỹ phẩm Anh Đào Sứ Tiên, đồng hồ, máy tính Casio, dầu nhớt Npoil, nước ion kiềm Fujiwa....

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang