Nhân viên ngân hàng lừa 900 triệu đồng nướng vào tiền ảo

Thứ Ba, 16/07/2024 17:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Được khách làm nhờ làm thủ tục đáo hạn, Trần Thanh Hải (29 tuổi), nhân viên một ngân hàng chi nhánh tại Đà Nẵng giới thiệu người cho khách vay và phù phép chuyển 900 triệu đồng sang tài khoản của mình.

Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thanh Hải (29 tuổi, ngụ xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước khi bị bắt giữ, Hải là nhân viên tín dụng của chi nhánh ngân hàng tại Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Điều tra viên làm việc với Trần Thanh Hải.

Trước đó, bà Ngô Thị Kim P. (43 tuổi, ngụ Q.Liên Chiểu) tố giác đến cơ quan chức năng về việc bị Hải lừa đảo chiếm đoạt tiền thông qua hợp đồng vay thế chấp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc xác minh, điều tra và xác định, thông qua mối quan hệ quen biết từ trước, bà P. nhờ Hải làm thủ tục đáo hạn cho khoản vay thế chấp tại ngân hàng mà Hải đang làm việc. Do số tiền quá lớn nên bà P. không đủ khả năng thực hiện đáo hạn.

Hải giới thiệu bà P. gặp bà Mai Phương L. (ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để vay mượn 900 triệu đồng. Bà P. và bà L. thống nhất đến ngày 19/3/2024, số tiền giải ngân sẽ được chuyển đến một tài khoản do bà P. thông báo.

Bà L. và bà P. làm giấy cam kết, có sự chứng kiến của Hải. Đến hẹn, bà P. chưa được giải ngân, đáo hạn nên đến chi nhánh ngân hàng tìm hiểu thì được biết, 900 triệu đồng đã được giải ngân, chuyển đến một số tài khoản khác vào ngày 19/3/2024, không phải tài khoản do bà P. đưa ra. Bà P. nhiều lần liên lạc với Hải nhưng không được.

Bị can Trần Thanh Hải.

Sau khi được sự thống nhất giữa bà P. và bà L., Hải cho bà P ký vào 2 tờ giấy chuyển khoản đến số tài khoản khác với số tài khoản mà bà P. và bà L. thống nhất giao dịch.

Tại thời điểm này, bà P. có ký nhưng không kiểm tra nội dung. Tài khoản khác này là Hải nhờ người quen đứng tên. Sau khi được giải ngân, Hải nhờ chủ tài khoản chuyển 900 triệu đồng đến tài khoản của Hải.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Hải dùng để trả nợ tiền vay nóng ngoài xã hội, trả tiền thẻ tín dụng và đầu tư, mua tiền ảo ở trên mạng internet.

Bình luận (0)

Lên đầu trang