Cảnh sát đường thủy vây bắt nhóm cát tặc trên sông Đồng Nai trong đêm

Thứ Tư, 15/02/2023 11:25

|

(CAO) Rạng sáng 15-2, khi đang tuần tra kiểm soát trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường Long Phước, TP.Thủ Đức, TPHCM (cách cầu cao tốc Long Thành – Dầu Giây khoảng 500m về hướng thượng lưu sông Đồng Nai), Tổ công tác Trạm Cảnh sát đường thủy Cát Lái phát hiện, bắt quả tang một nhóm khoảng 8 đối tượng, sử dụng 3 phương tiện đang hoạt động khai thác cát trái phép.

Khi thấy tổ công tác tiếp cận, các đối tượng khai thác không chấp hành, chống đối người thi hành công vụ và tăng ga mạnh điều khiển phương tiện bỏ chạy về hướng huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, một số khác nhảy xuống sông bỏ trốn.

Tổ công tác lập tức tổ chức truy đuổi. Cuộc truy đuổi diễn ra khá quyết liệt, đến 3 giờ sáng cùng ngày thì lực lượng Công an đã tạm giữ 3 đối tượng và 1 ghe gỗ cùng tang vật là 15 m3 cát, đưa về Trạm Cảnh sát đường thủy Cát Lái để làm việc.

Theo lời khai ban đầu, ghe gỗ mua cát này là của ông Nguyễn Văn Cưng (SN 1978, ngụ Long An). Khi đang neo đậu gần khu vực cầu cao tốc Long Thành – Dầu Giây thì có một số đối tượng đi trên phương tiện vỏ lãi tới hỏi và bán cát với giá 6 triệu đồng/bơm đầy phương tiện.

Khi hai bên đang thực hiện hành vi bơm hút cát từ dưới sông lên phương tiện bị tổ công tác phát hiện và bắt giữ.

Đây là hoạt động vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng lớn đến dòng chảy của sông và môi trường tự nhiên, gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Một số đối tượng cùng phương tiện bị bắt giữ

Bình luận (0)

Lên đầu trang