Đánh bạc bao nhiêu tiền thì bị phạt?

Thứ Hai, 16/01/2017 12:40

|

Trò chơi đánh bạc có nhiều hình thức khác nhau như xóc đĩa, tá lả, tổ tôm, tú lơ khơ, tam cúc, tứ sắc, đỏ đen, cờ thế... và người chơi có thể được, thua bằng tiền hoặc hiện vật.

Nếu hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng người chơi đã bị kết án về “tội đánh bạc” hay “tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc”, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “tội đánh bạc” theo khoản 1 điều 248 Bộ luật Hình sự, bị phạt tiền từ 5 triệu - 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm: có tính chất chuyên nghiệp (là trường hợp đánh bạc từ 5 lần trở lên mà tổng số tiền, giá trị hiện vật dùng đánh bạc của từng lần bằng hoặc trên mức tối thiểu để truy cứu trách nhiệm hình sự (từ 2 triệu đồng trở lên) và lấy tiền, hiện vật do đánh bạc mà có làm nguồn sống chính); tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên; tái phạm nguy hiểm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 3 - 30 triệu đồng.

Căn cứ để xác định trách nhiệm hình sự là tổng số tiền, giá trị hiện vật dùng để đánh bạc, bao gồm tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc thu giữ được trực tiếp tại chiếu bạc; tiền hoặc hiện vật thu giữ được trong người con bạc mà có căn cứ xác định đã được hoặc sẽ được dùng đánh bạc; tiền hoặc hiện vật thu giữ ở những nơi khác mà có đủ căn cứ xác định đã được hoặc sẽ được dùng đánh bạc.

Nếu chơi đánh bạc mà được, thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị dưới 2 triệu đồng và không thuộc một trong các trường hợp trên thì đều bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh bạc trái phép và bị phạt từ 1 - 2 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang