Chiếc xe chạy bằng sức người đạt kỷ lục mới về vận tốc

Thứ Tư, 23/09/2015 12:06  | Đồng Dương (Theo Engadget)

|

(CAO) Nhóm nghiên cứu AeroVelo đã chế tạo được chiếc xe speedbike, có tên gọi Eta đã lập kỷ lục vận tốc mới ở mức 137,9 km/h.

Vốn chỉ là một chiếc xe đạp nên Eta được chăm chút rất nhiều ở khâu thiết kế, nhằm đạt đượt vận tốc tối ưu. Chính vì thế ngoại hình của chiếc xe đạp được thiết kế khá giống với một qủa tên lửa nhằm giảm ma sát và đạt hiệu quả khí động lực cao nhất.

Trưởng nhóm nghiên cứu này là anh chàng phi công, Todd Reichert, cũng là người có công đưa Eta lập kỷ lục tốc độ xe chạy bằng sức người. Quá trình thử nghiệm diễn ra tại vùng battle Mountain, bang Nevada.

Nhóm AeroVelo bên cạnh chiếc xe Eta

Người chạy sẽ có khoảng 8 km để tăng tốc, trước khi đến đoạn đường 200 m bằng phẳng thuận lợi cho việc đạt tốc độ cao nhất. Sau nhiều lần thử thì cuối cùng cả nhóm cũng đã đạt được vận tốc 137,9 km/h, phá vỡ kỷ lục cũ là 133,8 km/h và sắp tới sẽ còn nhiều cuộc thử nghiệm nữa nên hẳn nhiên con số chưa dừng lại ở đây.

Năm 2013, nhóm AeroVelo cũng gây được nhiều chú ý khi đoạt giải Sikorsky nhờ đưa chiếc máy bay trực thăng vận hành bởi sức người duy trì quá trình bay trong khoảng 1 phút. Ngoài ra, vào năm 2010 nhóm này còn có một kỷ lục thú vị khác, đó là đưa chiếc máy bay Snowbird vận hành bằng cách đập cánh như chim bay được trong 19 giây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang