Cậu bé chế tạo ‘chiếc đồng hồ nghi bom’ được Microsoft ‘đền’ một chiếc Surface Pro 3

Chủ Nhật, 20/09/2015 12:54  | Tôn Văn

|

(CAO) Cậu bé 14 tuổi Ahmed Mohamed bị cảnh sát bắt oan do bị lầm tưởng đem bom tự chế đến trường (thật ra đó chỉ là một chiếc đồng hồ). Sự việc đã gây ra một làn sóng “đền bù” với câu bé do sai sót này và nó tạo thành một hiện tượng trên toàn nước Mỹ.

Ahmed bị bắt giữ từ hôm 14-9 và ngày 15-9 mới được phép trở lại trường học. Cảnh sát đã tiến hành lấy dấu vân tay và chụp hình đối với Ahmed tại trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên. Chiếc đồng hồ cũng bị tịch thu. Nguyên do là bởi những người có trách nhiệm tại trường Trung học MacArthur ở Irvings, bang Texas đã loan báo với cảnh sát rằng cậu đem tới trường “một trái bom”.

Ahmed đã rất háo hức với chiếc đồng hồ của mình làm và đem tới lớp nhưng rốt cuộc lại bị hiểu lầm

Sự thật, đó là một chiếc đồng hồ, được chế từ một chiếc hộp bút, bảng mạch điện tử và một nguồn điện kết nối với màn hình kỹ thuật số. Ahmed đã rất háo hức với thành quả của mình và đem tới lớp để khoe với giáo viên dạy kĩ thuật. Người này nhận xét đó là một sản phẩm sáng tạo, nhưng không nên giới thiệu với các giáo viên khác. Trong giờ học, không may chiếc đồng hồ phát ra tiếng bíp và nhà trường điện báo cảnh sát.

Chiếc đồng hồ phát ra tiếng bíp và nhà trường điện báo cảnh sát

Vụ việc này khiến hết thảy những người nổi tiếng, các hãng công nghệ lớn đều nhắc tới. Ngay cả tổng thống Mỹ - Barack Obama, cũng đích thân mời cậu bé này tới Nhà Trắng dự một sự kiện của giới khoa học, công nghệ. “Chiếc đồng hồ độc đáo đấy! Cháu có muốn mang nó đến Nhà Trắng không? Chúng ta nên truyền cảm hứng đam mê khoa học tới nhiều trẻ nhỏ khác như cháu. Điều đó làm nước Mỹ vĩ đại”, Tổng thống Barack Obama viết trên Twitter.

Mới đây, Microsoft đã gửi tặng Ahmed khá nhiều sản phẩm công nghệ của mình như một lời khích lệ tới cậu bé Ahmed

Và mới đây, Microsoft đã gửi tặng Ahmed khá nhiều sản phẩm của mình như một lời khích lệ - bao gồm cả chiếc tablet Surface Pro 3. Bức hình trên cho thấy Ahmed đang rất vui vẻ bên cạnh những món quà công nghệ cao cấp đến từ gã khổng lồ phần mềm. Việc tặng quà khích lệ cho cậu bé được chính Satya Nadella - CEO của Microsoft quyết định.

Ngoài ra, Ahmed đang có ý định nhập học trường đại học MIT và đã nhận được thư mời từ giám đốc trường về việc trình diễn chiếc đồng hồ tự chế của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang