LG G6 thay đổi gì so với “đàn anh” G5

Thứ Ba, 28/03/2017 08:01

|

(CAO) LG G6 đã chính thức ra mắt, vậy so với "đàn anh" thì G6 đã có những nâng cấp gì?

Thiết kế:

Khi đặt 2 sản phẩm cạnh nhau, LG G5 tỏ rõ sự khác biệt với thiết kế phong cách module, có thể tháo rời pin. Tuy nhiên, LG G6 lại thể hiện đẳng cấp sang trọng và thanh lịch khi sở hữu thiết kế nguyên khối, sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 chất liệu là kim loại và thủy tinh cao cấp.

G6 (trái) với thiết kế nguyên khối.

Có lẽ, đây là chiếc điện thoại đẹp nhất của LG tính tới thời điểm hiện tại.

LG G6 (trái) và G5 (phải).

Màn hình hiển thị:

Nếu LG G5 trang bị một màn hình kích thước 5.3 inch tấm nền IPS LCD có tính năng Always On, độ phân giải Quad HD thì LG G6 đã có sự nâng cấp rõ rệt. Màn hình LG G6 có kích thước 5.7 inch, mặt kính cong 2.5D theo tiêu chuẩn Dolby Vision/HDR 10 và độ phân giải 2880 x 1440, tỷ lệ 18:9 mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới lạ.

G6 (trái) với màn hình 5.7 inch nhưng không quá to so với đàn anh.

Màn hình của G6 sáng hơn, có thể dễ dàng sử dụng ngoài trời. Nó cũng có chế độ Comfort View - tính năng lọc ánh sáng màu xanh giúp giảm đau, nhức mắt người sử dụng vào ban đêm. Tuy nhiên, màn hình mới của G6 vẫn còn chưa tương thích nhiều ứng dụng, hầu hết video trực tuyến không được tối ưu hóa cho màn hình tỷ lệ mới này.

Giao diện và chức năng:

Cả LG G5 và G6 đều cho phép bạn sắp xếp lại các nút điều hướng trên màn hình, hỗ trợ chia màn hình đa nhiệm, cho phép bạn thay đổi kích thước và bố cục của bàn phím trên màn hình. Tuy nhiên, đa số người dùng đều thích giao diện mới của G6 hơn vì nó trông hấp dẫn và dễ sử dụng.

Giao diện của G6.
Giao diện của G5.

Bộ xử lý và bộ nhớ:

LG G6 sử dụng chip Snapdragon 821, không có sự thay đổi nào quá lớn so với G5 sử dụng chip Snapdragon 820, với chip 821, G6 sẽ nhanh hơn G5 một chút và tối ưu hóa hơn về năng lượng.

G6 đáp ứng tốt các nhu cầu trải nghiệm của người dùng. 

G6 cũng được trang bị một ống đồng dẫn nhiệt từ pin để giảm tình trạng nóng máy khi sạc hoặc chạy các ứng dụng nặng. Về bộ nhớ, cả 2 đều có Ram 4GB, bộ nhớ trong 32GB cho G5 và G6 64GB và đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Camera:

Camera G6 không lồi, với hai máy ảnh chính 13MP một camera thường có và một camera có ống kính góc rộng lên đến 125 độ. “Đàn anh” G5 cũng được tích hợp camera kép ở phần mặt sau, một 16 MP và một 8 MP; hệ thống camera kép này hoạt động độc lập.

Bộ đôi camera sau của G6.

Ứng dụng camera trên cả hai điện thoại có nhiều điểm giống nhau, tuy nhiên G6 có thêm một dải phụ ở bên cạnh hiển thị năm hình ảnh được chụp gần đây của bạn. G6 cũng có nhiều cài đặt phong phú hơn, thêm các tính năng như tập trung theo dõi đối tượng, có thể điều chỉnh thủ công cho cả ảnh và video. G5 chỉ cung cấp chế độ điều chỉnh thủ công cho ảnh. Tuy nhiên, camera trước của G6 chỉ dừng lại ở 5 MP trong khi G5 là 8 MP.

Ứng dụng camera trên G6.

Đa phương tiện:

Màn hình của G6 có tiêu chuẩn Dolby Vision/HDR 10 (cái mà G5 thiếu). Điều này có nghĩa là bạn sẽ được thưởng thức video HDR được mã hoá ở định dạng HDR10 hoặc DolbyVision. Cả hai điện thoại đều có loa to và rõ, không có tiếng rè khi nghe ở âm lượng lớn nhất.

Dải loa được thiết kế đẹp mắt trên G6.

Tuổi thọ pin:

LG G6 được trang bị pin 3300 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt và lâu hơn so với đàn anh G5 với pin dung lượng 2800 mAh. Ở điều kiện sử dụng bình thường, G6 có thể sử dụng đến một ngày rưỡi cho một lần sạc.

Dung lượng pin trên G6 lớn hơn "đàn anh".

Kết luận:

Nếu bạn là một tín đồ công nghệ và yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp thì LG G6 chắc chắn là sản phẩm bạn nên sở hữu. Bạn có được một sản phẩm với màn hình lớn hơn và tốt hơn nhưng kích thước không quá lớn. Thêm vào đó, tính năng chống nước, chống bụi chuẩn IP 68 chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm hơn khi trời mưa đột xuất hay phải làm việc trong môi trường bụi bặm.

G6 với tính năng chống nước, chống bụi chuẩn IP 68 và nhiều nâng cấp khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang