Bắt quả tang 2 xe tải đổ hàng tấn chất thải bốc mùi hôi ra môi trường

Thứ Bảy, 10/09/2022 13:56

|

(CAO) Hai tài xế khai nhận được một người đàn ông thuê lái xe chở chất thải tới vị trí chỉ định để đổ thì bị công an bắt quả tang.

Ngày 10-9, Công an TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ đổ chất thải ra môi trường xảy ra tại KP.Phú Hòa, P.Hòa Lợi.

Trước đó, vào đêm 5/9, từ tin báo của quần chúng nhân dân về việc xuất hiện mùi hôi thối tại một thửa đất trống gần khu vực Đình Thần Phú Hòa, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy Công an TX.Bến Cát đã phối hợp Công an P.Hòa Lợi nhanh chóng đến hiện trường để kiểm tra, xác minh thông tin.

Chiếc xe tải bị bắt tại trận.

Tại đây, Công an phát hiện xe ô tô tải BS: 61C-177.01 và 30L-3348 đang đậu trước cổng Đình Thần, trên xe chở đầy chất thải mùi hôi thối gồm đất, bùn thải, bao bì,… Ngoài ra, qua kiểm tra khu vực xung quanh, phát hiện tại thửa đất trên đã bị các đối tượng đổ nhiều loại chất thải có đặc điểm giống chất thải đang vận chuyển trên 2 xe ô tô tải này.

Trên thùng xe chở nhiều chất thải bốc mùi hôi thối.

Làm việc với cơ quan Công an, tài xế và phụ xe cho biết được một người đàn ông tên Phụng (không rõ lai lịch) thuê đi đổ chất thải nhưng không biết chất thải lấy từ đâu, do khi nhận xe thì trên xe đã có chất thải và chỉ việc chạy đến đổ tại điểm mà Phụng chỉ định.

Nhiều chất thải đã bị đổ trộm ra môi trường.

Hiện Công an đã ra quyết định tạm giữ 2 xe ô tô tải và trưng cầu giám định, tiến hành thu mẫu quan trắc tại khu vực đổ thải để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang