Sẽ xử lý nghiêm đối tượng thông tin sai sự thật về 'bắt cóc trẻ em'

Thứ Sáu, 09/09/2022 16:05

|

(CAO) Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các thông tin không đúng với sự thật đang được lan truyền trên mạng xã hội

Mấy ngày qua trên các trang mạng xã hội đăng tải thông tin: “Thông báo khẩn: Hiện tại trên địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa cụ thể các xã lân cận: Phù Lưu, Tế Tiêu, Xuy Xá đã xuất hiện những trường hợp bắt cóc trẻ em, học sinh… với nhiều thủ đoạn tinh vi, vì vậy các bậc phụ huynh hết sức chú ý và đề cao cảnh giác đặc biệt khu vực trường mầm non…”.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, CATP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa kiểm tra, xác minh thông tin. Đến nay, CATP, chính quyền địa phương chưa nhận được nội dung trình báo, tố giác của cá nhân, tổ chức nào về vụ việc như trên.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội tiếp tục tập trung xác minh, làm rõ thông tin đăng tải trên trang mạng xã hội. Đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến ANTT trên địa bàn TP.

Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang