Kiều nữ ‘tống tiền’ tổng giám đốc bằng đời tư thác loạn

Thứ Năm, 08/09/2022 21:47

|

(CAO) Ngày 8/9, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Đoàn Phương Anh (SN 1988, ở quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử tội Cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân trong vụ án là tổng giám đốc một công ty hoạt động về lĩnh vực xây dựng, bất động sản, người tình cũ của bị cáo.

Bị cáo tại toà

Tại phiên toà, nội dung vụ án được làm rõ, Phương Anh đã ly hôn chồng, có 2 con. Tháng 10/2017, Phương Anh quen biết và có quan hệ tình cảm với ông A. (SN 1985, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tổng giám đốc một công ty hoạt động về lĩnh vực xây dựng, bất động sản.

Đầu năm 2018, ông A. ly hôn vợ rồi thuê nhà sống chung như vợ chồng với Phương Anh. Thời gian sống chung, giữa ông A. và bị cáo có nhiều lần quan hệ tình dục không lành mạnh. Cụ thể, Phương Anh cùng ông A. và một người đàn ông tên H. (SN 1990) đã quan hệ tình dục tập thể với nhau vài lần. Ngoài ra, Phương Anh và người tình còn có 'quan hệ' tập thể cùng với nhiều người đàn ông khác.

Tuy nhiên, được một thời gian thì mối quan hệ giữa hai người bắt đầu rạn nứt khi Phương Anh hay ghen tuông vô cớ, còn ông A. có lời lẽ xúc phạm, thậm chí còn đánh nhân tình. Đến ngày 13/2/2021, ông A. quyết định chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Phương Anh và chuyển đến sống một mình tại nơi khác.

Vì không muốn chia tay, Phương Anh đã tìm đủ mọi cách để níu kéo, nhờ nhiều người can thiệp để ông A. quay lại với mình, nhưng vị tổng giám đốc vẫn một mực từ chối. Bực tức, Phương Anh đòi nhân tình phải bồi thường những tổn thất về thể chất và tinh thần cho mình thì mới đồng ý chấm dứt quan hệ.

Ngày 19/2/2021, hai bên đã lập biên bản thỏa thuận chia tay. Theo đó thống nhất, khi nào có điều kiện, ông A. sẽ mua cho Phương Anh một căn hộ chung cư trị giá khoảng 5 tỷ đồng, mở 1 cửa hàng thời trang trị giá khoảng 1 tỷ đồng và lập sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng. Đổi lại, Phương Anh không được làm phiền đến tình cũ.

Nhưng do dịch bệnh Covid-19, công ty của ông A. gặp nhiều khó khăn, chưa có tiền để thực hiện đúng thỏa thuận. Trong khi đó, Phương Anh tìm mọi cách liên lạc với tình cũ, đến tận công ty tìm, gọi điện thoại cho đồng nghiệp của ông A. để nhờ chuyển lời nhưng ông A. không muốn bị người cũ làm phiền, đã chặn liên lạc với Phương Anh và tránh không gặp mặt.

Thời điểm này, vợ của người đàn ông tên H. kiểm tra điện thoại của chồng, phát hiện nội dung tin nhắn của ông A. với chồng mình thể hiện nội dung quan hệ tình dục tập thể giữa ông H., ông A. và Phương Anh. Cô này đã nhắn tin cho Phương Anh để hỏi toàn bộ sự việc và gửi ảnh chụp màn hình điện thoại tin nhắn mà ông A. nhắn tin cho ông H. về việc 'quan hệ' giữa 3 người.

Lợi dụng việc này, bị cáo đã dùng các thông tin, hình ảnh mà vợ ông H. cung cấp cho để uy hiếp, tạo áp lực buộc ông A. phải đến gặp và thanh toán trả cho bị cáo hơn 13 tỷ đồng. Không những thế, Phương Anh còn gửi cả những thông tin, hình ảnh nhạy cảm trên cho bạn bè, đối tác của ông A. Do lo sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và công việc làm ăn, ông A. đã phải gặp Phương Anh để thỏa thuận về việc bảo mật thông tin đời tư của mình.

Từ ngày 22/10- 2/11/2021, ông A. đã 2 lần chuyển cho Phương Anh 650 triệu đồng. Ở lần thứ 2, khi Phương Anh nhận 400 triệu đồng từ nạn nhân thì bị công an phát hiện, lập biên bản. Đến ngày 17/2/2022, Đoàn Phương Anh bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 9 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang