Bắt khẩn cấp người đàn ông đổ thuốc diệt cỏ vào nước đầu độc 4 gia đình

Thứ Năm, 08/09/2022 17:28

|

(CAO) Do có mâu thuẫn từ trước, Đặng Tài Chu đã bỏ thuốc diệt cỏ vào nguồn nước của 4 gia đình ở gần nhà nhằm đầu độc mọi người.

Ngày 8-9, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Đặng Tài Chu (SN 1970) ở huyện Văn Bàn để điều tra về tội "Giết người".

Do tranh chấp nguồn nước sinh hoạt và bị hàng xóm nghi ngờ trộm gà nên Chu đã nảy sinh ý định dùng thuốc diệt cỏ đổ vào đầu nguồn nước sinh hoạt của 4 gia đình ở cùng thôn là: hộ ông Phùng Kim Phúc (SN 1964); hộ bà Đặng Thị Lý (SN 1975); hộ bà Triệu Thị Náy (SN 1992) và hộ bà Đặng Thị Pham (SN 1986) với mục đích để giết những người trong các gia đình trên.

Trước đó, sáng 12-6, Chu lấy chai thuốc diệt cỏ, loại chai vỏ nhựa màu xanh, dung tích 1 lít, trong chai còn lại khoảng 1/5 dung tích.

Đối tượng Chu đã bị công an bắt để điều tra do đầu độc 4 gia đình hàng xóm.

Sau đó, Chu đổ toàn bộ số thuốc diệt cỏ còn trong chai vào nắp vung xoong đựng tro bếp rồi trộn đều. Sau khi trộn xong, Chu lấy một phần tro trên cho vào chậu nhựa hòa nước ngâm với 2 con dao cũ, rỉ sét để dung dịch ngấm thêm chất rỉ, sét kim loại.

Sau đó, Chu lấy 4 vỏ chai nhựa để đựng nước trong chậu nhựa trên rồi tiếp tục bỏ thêm tro bếp đã trộn thuốc diệt cỏ vào trong các chai nhựa trên.

Đến khoảng 09h ngày 12-6, khi mọi người đã đi làm nương rẫy hết, Chu mang 4 chai nhựa chứa dung dịch pha thuốc diệt cỏ kể trên đến khu vực đầu nguồn nơi lấy nước sinh hoạt của 4 hộ gia đình để đầu độc.

Tại đây, Chu lấy 1 chai nhựa rồi mở nắp, sau đó đặt trên dòng nước chảy vào ống dẫn nước của nhà chị Lý rồi chèn đất đá lên.

Chu tiếp tục đặt 1 chai trên dòng nước chảy dẫn vào ống dẫn nước của nhà chị Triệu Thị Náy tương tự như làm với nguồn nước nhà chị Lý.

Sau đó, Chu tiếp tục lấy 1 chai bỏ vào hố hứng, đọng nước của gia đình ông Phùng Kim Phúc.

Do khu vực lấy nước của nhà chị Đặng Thị Pham ở trên cao, Chu không lên được nên quay về. Trên đường quay về Chu nhìn thấy ống dẫn nước nhà chị Pham nên Chu đã dùng dao chặt đứt ống dẫn nước rồi chặt một mạnh vầu ở gần đó dùng để hứng, dẫn nước từ khe gần đó vào ống dẫn nước nhà chị Pham, rồi đặt chai vào đầu nguồn nước chảy vào ống dẫn nước nhà chị này, chèn đất cát ở xung quanh.

Vụ việc khiến ông Phúc cùng vợ là bà Triệu Thị Ghến và cháu nội là Phùng Thị Mai Hằng, chị Đặng Thị Lý có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nên sáng ngày 13-6 đã đến Công an trình báo và giao nộp các chai nhựa nhặt được có mùi thuốc trừ cỏ.

Quá trình điều tra, Công an đã làm rõ nghi phạm đầu độc 4 gia đình nói trên là Chu nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang