Nhóm trộm nhí 12 lần đột nhập các đền, chùa 'khoắng' tiền trong két sắt, hòm công đức

Thứ Năm, 08/09/2022 10:43  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Sau thời gian điều tra, Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 3 đối tượng  thực hiện 12 vụ trộm ở các đền, chùa trên địa bàn huyện.

Ngày 8/9, Công an huyện Nam Đàn cho biết, đã bắt giữ 3 đối tượng chuyên rình mò tại các đền, chùa để trộm cắp tiền trong két sắt, hòm công đức, gồm: Trần Văn Đàn, Trần Hải ĐăngPhan Văn Thịnh (đều SN 2007, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Trước đó, từ ngày 25-28/8, Công an huyện Nam Đàn nhận được trình báo từ 4 đền, chùa, nhà thờ trong huyện về việc bị kẻ gian phá két sắt, hòm công đức để trộm tài sản.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức, sau các vụ trộm, chúng đều xóa dấu vết nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Nam Đàn đã đến hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai; đồng thời nhận định trong 4 vụ trộm trên hoạt động cùng 1 phương thức.

3 đối tượng trong vụ án

Đầu tháng 9/2022, Công an huyện Nam Đàn đã huy động nhiều CBCS vào cuộc xác minh, điều tra, truy tìm dấu vết từ khắp các xã trong huyện.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/9, Công an huyện Nam Đàn đã bắt giữ 3 đối tượng gồm, Trần Văn Đàn, Trần Hải Đăng và Phan Văn Thịnh.

Tại cơ quan điều tra, các đối tương khai nhận, lợi dụng giữa trưa và ban đêm, các nhà thờ, nhà chùa, đền không có người trông coi nên đã đột nhập vào dùng kìm cộng lực cắt khóa, dùng đèn pin loại nhỏ để chiều sáng, lấy 1 móc sắt để móc tiền trong két sắt ra, két nào không lấy được thì khiêng cả két đi ra xa rồi phá lấy tài sản.

Ngoài 4 vụ nói trên, nhóm đối tượng còn khai thêm 8 vụ trộm khác cùng ở các nhà thờ, đền, chùa trong huyện.

Hiện Công an huyện Nam Đàn đang tạm giữ các đối tượng, thu hồi các vật chứng, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang