Ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh, Lâm Đồng cho F0 điều trị tại nhà

Thứ Tư, 01/12/2021 15:53

|

(CAO) Ngày 1/12, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã phê duyệt kế hoạch thực hiện quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà theo đề xuất của Sở Y tế tỉnh này.

Khoảng hơn một tháng qua, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận ngày càng nhiều số ca nhiễm COVID-19, trong đó hầu hết được phát hiện trong cộng đồng, qua xét nghiệm sàng lọc.

Lực lượng chức năng truy vết phòng ngừa Covid-19 tại Đà Lạt

Điều kiện để F0 được điều trị tại nhà là người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng, hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi. Người bệnh không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy, nhịp thở ≤ 20 lần/phút, SpO2 ≥ 96% khi thở khí trời. Không thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào. Là người đã tiêm đủ 2 mũi hoặc 1 mũi vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày...

Để F0 được điều trị tại nhà còn có các điều kiện bắt buộc về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cách ly y tế theo hướng dẫn của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng.

Trong trường hợp bệnh nhân có diễn biến bệnh lý khác thường với những dấu hiệu như trên, cần chủ động khai báo để được nhập viện hoặc các cơ sở thu dung người nhiễm COVID-để được điều trị bệnh kịp thời.

Trong 24 giờ qua (7 giờ ngày 30-11 đến 7 giờ ngày 1-12), tỉnh Lâm Đồng phát hiện thêm 194 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tới thời điểm hiện nay là 3.494 người. Trong ngày, địa phương ghi nhận số ca nhiễm lớn nhất là H.Đức Trọng với 96 ca, tiếp đến là H.Di Linh với 22 ca, TP.Đà Lạt 19 ca... Phần lớn số ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện tại Lâm Đồng qua sàng lọc cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang