Diễn tập PCCC - CNCH tại chợ đầu mối Bình Điền

Thứ Năm, 24/08/2023 15:03

|

(CAO) Để chủ động phòng, chống cháy nổ tại chợ đầu mối Bình Điền (Q.8, TPHCM), Ban quản lý chợ đã phối hợp cùng CAQ.8 xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đảm bảo an toàn. 

Ngày 22/8, chợ Bình Điền TPHCM phối hợp cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, CAQ.8 tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong trường hợp phát sinh sự cố.

Tình huống giả định, vào lúc 14 giờ, chợ Bình Điền đang có rất đông tiểu thương và người dân đang thực hiện mua, bán hàng hóa, sự cố cháy phát sinh tại khu vực lưu trữ hàng hoá ở nhà lồng khu F và lan rộng ở khắp chợ.

Khu vực giả định phát sinh sự cố

Nhận sự cố, bộ phận kỹ thuật của chợ Bình Điền nhanh chóng cắt điện khu vực các tầng để đảm bảo an toàn cho quá trình chữa cháy; đồng thời thông tin báo cháy đến lực lượng chữa cháy CAQ.8 thông qua số điện thoại "114".

Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng đội kỹ thuật, bảo vệ chợ tiến hành các biện pháp sơ tán người gặp nạn, tổ chức chữa cháy.

Với sự chuyên nghiệp, những người lính cứu hỏa của các đơn vị đã nhanh chóng xông vào khu vực cháy, từ trong vùng khói lửa đã đưa những nạn nhân đầu tiên ra khu vực an toàn.

Các lực lượng của CAQ.8 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng BQL chợ Bình Điền tiến hành cứu nạn cứu hộ và chữa cháy

Bên cạnh đó, các chiến sỹ chữa cháy triển khai các mũi lăng chữa cháy theo lệnh của chỉ huy, đồng thời duy trì nguồn nước chữa cháy từ các trụ nước chữa cháy xung quanh cơ sở và từ các bể nước chữa cháy xung quanh cơ sở.

200 nạn nhân đã được hướng dẫn và sơ tán an toàn. Chỉ sau gần 30 phút triển khai công tác chữa cháy, với lòng quyết tâm của lực lượng PCCC&CNCH, các đơn vị trên địa bàn Q.8 và sự phối hợp đồng bộ nhịp nhàng giữa các đơn vị, đám cháy tại khu vực cháy đã nhanh chóng được dập tắt, đồng thời các đơn vị đã hiệp đồng tác chiến chặt chẽ để kịp thời cứu tất cả nạn nhân còn bị kẹt lại bên trong vùng cháy. 

Tiến hành kiểm tra tình hình phòng chống cháy, nổ

Bên cạnh việc tổ chức diễn tập phòng chống cháy nổ dịp này, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban quản lý chợ Bình Điền còn thường xuyên phối hợp chặt chẽ với CAQ.8 và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chủ động kiểm tra, xử lý và khắc phục những tồn đọng, hạn chế trong công tác phòng ngừa giặc lửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang