Công an Q.Tân Phú ký quy chế phối hợp các ngân hàng phòng chống tội phạm

Chủ Nhật, 07/01/2024 09:21

|

(CAO) Công an quận Tân Phú và các ngân hàng trên địa bàn quận cùng ký kết quy chế phối hợp nhằm đảo bảo an ninh, an toàn hoạt động trước tính chất ngày càng manh động của các đối tượng phạm tội.

Công an quận Tân Phú vừa tổ chức ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự với các ngân hàng có trụ sở, chi nhánh trên địa bàn quận. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Chánh - Phó chủ tịch UBND quận; Đại diện Phòng PV01, PA04 CATP, Ban Chỉ huy Công an quận; đại diện các đội nghiệp vụ và Ban Chỉ đạo 138 của 11 phường cùng các đại diện chi nhánh ngân hàng trên địa bàn Tân Phú.

Công an quận Tân Phú ký kết quy chế phối hợp với các ngân hàng phòng chống trộm, cướp

Theo đó, hiện nay trên địa bàn quận Tân Phú có 10 chi nhánh, 97 phòng giao dịch các ngân hàng đang hoạt động. Thời gian vừa qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp tài sản diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ cướp ngân hàng ở các địa phương với hành vi rất manh động, liều lĩnh.

Tại hội nghị, Công an quận Tân Phú đã báo cáo tóm tắt tình hình tội phạm cướp ngân hàng và an ninh trật tự trên địa bàn cũng như hướng dẫn cách nhận biết, phương thức, thủ đoạn, các phòng ngừa tội phạm cướp ngân hàng cho các đại diện phòng giao dịch, ngân hàng hoạt động trên địa bàn.

Trong thời gian tới, để nâng cao công tác phối hợp, trao đổi thông tin và đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cướp, cướp giật tài sản liên quan đến các chi nhánh, phòng giao dịch. Công an quận đề nghị các chi nhánh ngân hàng hoạt động trên địa bàn quận phối hợp với Công an quận tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng phòng vệ, kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ, kỹ năng phát hiện, xử lý các tình huống khi có vụ việc xảy ra cho nhân viên và lực lượng bảo vệ; thường xuyên rà soát, kiểm tra, nâng cấp các hệ thống an ninh như: hệ thống liên lạc, chuông báo, camera an ninh... để chủ động phòng chống tội phạm.

Dịp cuối năm là "tháng củ mật" của các đối tượng phạm tội nên người dân cần hết sức cảnh giác

Trước đó, tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2023 và một số công tác trong tâm năm 2024, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự CATP cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cướp ngân hàng tại huyện Hóc Môn, Ban giám đốc CATP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tổ chức họp hội ý cùng Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng đóng trên địa bàn đề ra kế hoạch phòng ngừa đảm bảo an ninh, an toàn tại các trụ sở ngân hàng. Theo đó, từ nay tất cả người dân đến ngân hàng giao dịch phải cởi bỏ khẩu trang và áo khoác ngay từ cửa ra vào để camera an ninh trong ngân hàng có thể nhận diện rõ.

Đại diện CATP cũng khuyến cáo vào dịp cuối năm là “tháng củ mật” của các đối tượng thuộc nhóm xâm phạm sở hữu và diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, người dân và doanh nghiệp cần hết sức nâng cao cảnh giác, không để các đối tượng có cơ hội thực hiện ý định phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang