Công an xã Hiệp Phước làm tốt công tác đảm bảo ANTT nhờ gần dân, hiểu dân

Thứ Sáu, 16/02/2024 14:59

|

(CAO) Xác định Nhân dân là nguồn sức mạnh quan trọng trong mọi mặt công tác, Công an xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM luôn chú trọng phát huy sức mạnh của Nhân dân, nhất là trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ đó, tình hình trên địa bàn luôn đảm bảo, mối quan hệ giữa người dân và Công an ngày càng bền chặt.

Cuối tháng 6-2023, khi đang trực chiến tại đơn vị, Thượng úy Nguyễn Đức Trọng nhận tin báo của người dân về việc hai đối tượng gây gổ, có nguy cơ xô xát. Khẩn trương xuống hiện trường, Thượng úy Trọng với sự hỗ trợ của người dân đã kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Xã Hiệp Phước có diện tích khoảng 3.800ha, chiếm gần 1/3 diện tích huyện Nhà Bè. Dân cư phân bố không đều. Đây lại là nơi tọa lạc của Khu công nghiệp Hiệp Phước với lượng lao động lớn và thường xuyên biến động. Trong khi đó, biên chế Công an xã chưa đến 20 cán bộ chiến sĩ, việc quản lý dân cư cũng như có mặt kịp thời mỗi khi có vụ việc xảy ra là áp lực lớn đối với Cảnh sát khu vực.

Công an xã Hiệp Phước có mặt trong hầu hết các cuộc họp tổ, ấp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân

Thượng úy Nguyễn Đức Trọng, Cảnh sát khu vực xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè cho biết, tính từ trụ sở Công an xã đến cuối địa bàn anh phụ trách khoảng 10km nên việc nắm được thông tin sớm nhất và nhanh chóng tại địa bàn gặp nhiều khó khăn.

Nhận thấy việc nắm chắc địa bàn, dân cư có vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an xã Hiệp Phước có mặt trong hầu hết các cuộc họp tổ, ấp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; qua đó, kịp thời giải quyết những bất đồng nhỏ trong nội bộ, không để hình thành mâu thuẫn lớn.

Thông qua công tác tuyên truyền, người dân hiểu được vai trò của mình trong đảm bảo an ninh trật tự. Tính từ đầu năm đến nay, nhân dân đã cung cấp cho Công an xã hơn 50 tin báo, tố giác tội phạm. Nhiều vụ việc khi Công an chưa có mặt, quần chúng nhân dân chủ động can ngăn, hòa giải.

Phổ biến tình hình ANTT cho người dân được nắm thông tin

Lòng tin của người dân đối với Công an cũng ngày càng củng cố. Anh Lê Thanh Phú, người dân xã Hiệp Phước cho biết, Công an xã rất bám sát địa bàn, hàng tháng đều tham gia họp với Ban Nhân dân ấp, qua đó người dân nắm được nhiều thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Toàn- đại diện người dân đồng thời cũng là lực lượng dân phòng tình nguyện của ấp cho biết thêm, sự phối hợp giữa người dân với Công an xã rất nhuần nhuyễn, Công an xã thường xuyên đi tuần cùng tổ dân phòng nên việc trao đổi thông tin rất thuận tiện. Bà con thắc mắc gì hay có người lạ đến ấp đều báo cho Công an biết.

Gần dân, sát dân đã đem lại những kết quả tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Hiệp Phước. Công tác quản lý địa bàn được tập trung thực hiện. Công tác phòng ngừa tội phạm thực hiện kết hợp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nên phạm pháp hình sự được kiềm chế, không phát sinh các băng nhóm tội phạm.

Tình làng nghĩa xóm giữa người dân với nhau và mối quan hệ giữa người dân với lực lượng Công an ngày càng bền chặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang