Đà Lạt: Mưa lớn gây sạt lở vùi lấp nhà cửa, 4 người thương vong

Thứ Năm, 29/06/2023 10:23

|

(CAO) Sáng 29/6, công tác cứu nạn cứu hộ vẫn đang được khẩn trương triển khai để tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả do sạt lở ta-luy của một công trình đang xây dựng, xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày trên đường Hoàng Hoa Thám, P.10, TP.Đà Lạt.

Hiện trường vụ sạt lở ta-luy khiến 4 người gặp nạn

Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương tích được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Những người dân sống cạnh hiện trường cho biết, vụ sạt lở xảy ra khoảng lúc hơn 2h sáng 29/6. Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 3 tiếng, từ 18h đến 21h hôm qua thì tạm ngớt. Khi mọi người đang ngủ thì nghe tiếng đổ rào rào rất lớn, sau đó điện bị cúp. Một bờ ta-luy cao sạt trượt xuống vùi lấp lán trại có công nhân đang ngủ và 3 căn nhà phía dưới khiến 2 công nhân không kịp chạy thoát đã bị vùi lấp. Rất may một số người ở những căn nhà phía dưới đã được cứu thoát kịp thời.

Ghi nhận tại hiện trường sáng nay, một bờ ta-luy cao khoảng trên 30m bị sạt lở thẳng đứng, ngổn ngang sắt thép xây dựng. Phía dưới bờ ta-luy, 1 căn biệt thự có diện tích khoảng 400m2 bị đổ nghiêng, 2 căn nhà khác bị ảnh hưởng.

Cận cảnh vụ sạt lở

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh và các lực lực chức năng khác của TP Đà Lạt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn rất khẩn trương.

Nhiều ngày qua, trên địa bàn TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và hầu hết các huyện của tỉnh Lâm Đồng có những cơn mưa lớn, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, nước không kịp rút gây ngập cục bộ tại một số nơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang