Triệu tập thanh niên lên mạng xã hội vu khống lực lượng Công an

Thứ Ba, 27/04/2021 10:19

|

(CAO) Sáng 27-4, Công an H.Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đã triệu tập một nam thanh niên lên làm việc vì có hành vi lên mạng xã hội Facebook đăng tải bài viết với nội dung lăng mạ, vu khống lực lượng Công an làm căn cước công dân (CCCD).

Trước đó, cuối tháng 2-2021, Trương Quang T. (20 tuổi, ngụ xã Cư Kpô, H.Krông Búk) lên phòng tiếp công dân tại UBND H.Krông Búk để hoàn tất thủ tục và làm CCCD.

Đến ngày 25-4, mặc dù chưa đến ngày để nhận thẻ CCCD nhưng T. đã vào trang Facebook cá nhân đăng tải một bài viết với nội dung lăng mạ, vu khống, xúc phạm lực lượng công an.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người đã vào bình luận phản đối, tỏ thái độ bức xúc vì thấy bài viết có nội dung vu khống, xúc phạm đến lực lượng công an. Đồng thời khuyên T. gỡ bỏ bài viết vì nội dung đã vi phạm pháp luật.

Sau đó T. đã gỡ bỏ bài viết, tuy nhiên cơ quan Công an đã nắm bắt được thông tin nên triệu tập T. lên làm việc.

Công an làm việc với Trương Quang T.

Tại cơ quan Công an, sau khi được giải thích, T. đã nhận ra việc làm sai trái của mình, đồng thời, viết bản cam kết không tái phạm.

Hiện Công an H.Krông Búk đang củng cố hồ sơ để xử lý T. về hành vi “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng mạng dịch vụ xã hội” được quy định tại Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dich điện tử

Bình luận (0)

Lên đầu trang