Đắk Nông: 26 phạm nhân được đề nghị đặc xá và giảm thời gian án phạt tù

Thứ Sáu, 23/08/2024 13:03

|

(CAO) Ngày 23/08/2024, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, theo Theo Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh, trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, toàn tỉnh có 5 phạm nhân được đề nghị đặc xá tha tù trước thời hạn; 21 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Đây là những phạm nhân đảm bảo đầy đủ các điều kiện tiêu chuẩn, có quá trình lao động cải tạo tốt, chấp hành tốt các nội quy quy định của Trại, thực sự ăn năn hối cải. Với chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước, cùng với sự mở rộng vòng tay yêu thương, giúp đỡ của cộng đồng, sẽ là cơ hội để những người được đặc xá vượt qua những mặc cảm, khó khăn phía trước, quyết tâm vươn lên làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Các phạm nhân tích cực lao động cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.- Ảnh: Bá Hiển

Thượng tá Phạm Minh Cường, Phó trưởng phòng thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh cho biết, để thực hiện hiệu qủa công tác đặc xá, ngay sau khi có Quyết định của Chủ tịch nước, Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh đã tập trung phổ biến, triển khai đến các Trại tạm giam, nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó các đơn vị Trại tạm giam đã tiến hành rà soát, lập hồ sơ, danh sách các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đưa vào danh sách được đề nghị xét đặc xá. Việc bình xét, lựa chọn các trường hợp để đưa vào diện đặc xá được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, khách quan, công bằng. không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

 

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang