Danh sách các đơn vị thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại TPHCM

Thứ Tư, 07/07/2021 14:52

|

(CAO) Ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã thông tin về danh sách các đơn vị thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại TPHCM.

Theo đó, tại TP có 28 cơ sở được cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS- CoV-2 bằng phương pháp Real time RT – PCR. Cụ thể, có 10 cơ sở và bệnh viện trực thuộc bộ, ngành trên địa bàn TP, Chi cục Thú y vùng; 5 bệnh viện tư nhân và 13 cơ sở, bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế.

Các cơ sở trên đều xét nghiệm phục vụ cho hoạt động chống dịch và chữa bệnh. Tuy nhiên một số cơ sở có triển khai dịch vụ xét nghiệm cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP được chú thích màu đỏ.

HCDC cũng công bố danh sách các cơ sở thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu ra khỏi TPHCM. Dưới đây là danh sách cụ thể.

HCDC cho biết, khi có nhu cầu rời khỏi TP cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, người dân có thể liên hệ các bệnh viện để được xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc phòng xét nghiệm của các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính chỉ có tác dụng chứng nhận ở thời điểm đó, nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng dịch tốt, nguy cơ trở thành F0 luôn thường trực.

Vì vậy, dù có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, để hạn chế lây nhiễm bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang