TPHCM: Một thí sinh ngất xỉu khi thi môn Ngữ văn, test nhanh nghi mắc COVID-19

Thứ Tư, 07/07/2021 13:41  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Làm được một nửa thời gian bài thi môn Ngữ năn, một thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Qúy Đôn ngất xỉu, kết quả test nhanh nghi mắc COVID-19.

Các thí sinh dự thi môn Ngữ Văn sáng nay tại TP.HCM.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay, tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3 vừa phát hiện một thí sinh đang thi môn Ngữ văn có vấn đề về sức khỏe.

Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính với nCoV và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

Được biết, sáng 7/7, thí sinh này làm bài thi môn Ngữ văn được một nửa thời gian thì ngất xỉu, sau đó được đưa ngay đến bệnh viện.

Sau khi nhận tin báo, ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TPHCM, đã xuống điểm thi làm việc.

Ngoài ra, tại trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7 có thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 và vẫn dự thi môn Ngữ văn sáng 7/7.

Còn tại điểm thi trường THCS Đặng Trần Côn, quận Tân Phú có một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 nhưng sáng nay không đến điểm thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, UBND và Trung tâm y tế các địa phương có liên quan nhanh chóng khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP, sáng 7/7 có 82.978 thí sinh dự thi môn Ngữ văn (đạt 94,03% so với số thí sinh đăng ký dự thi). Số lượng nhân viên, cán bộ coi thi là 17.009, vắng 43 người do thuộc khu vực phong tỏa. TP đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.

Về công tác phòng chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các điểm thi đã triển khai đầy đủ các phương án tham gia thi an toàn.

Cụ thể, luôn thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; phân cổng đón, đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt); cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi; cho thí sinh đăng ký thi đợt 2 nếu vắng hoặc không thi đợt 1 do dịch COVID-19; liên hệ thi tại tỉnh cho các thí sinh không thể tham gia thi tại TP...

Bình luận (0)

Lên đầu trang