Một quầy hàng ở Sài Gòn nướng 4 tấn cá lóc ngày vía Thần Tài

Chủ Nhật, 21/02/2021 14:31

|

(CAO) Ghi nhận của PV Báo CATP, đầu giờ trưa ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết), không khí mua sắm tại các sàn vàng lớn vẫn diễn ra tấp nập. Bên cạnh đó, các mặt hàng thực phẩm như heo quay, cá lóc nướng vẫn hút khách, cá biệt có quầy hàng hôm nay nướng 4 tấn cá lóc.

13 giờ ngày mùng 10 Tết, khung cảnh mua sắm các sản phẩm vàng tại cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ trên đường Lê Trọng Tấn vẫn diễn ra khá nhộn nhịp.

Đại diện cửa hàng này cho biết, mùa vía Thần Tài năm nay, cửa hàng đã huy động 100% nhân viên làm việc, bắt đầu bán từ 5 giờ sáng.

Mặt hàng được khách hàng yêu thích vẫn như mọi năm là các miếng vàng có khối lượng từ 1 đến 5 chỉ. Các sản phẩm vàng 24K có chữ “Tài - Lộc - Phúc” hay các loại vàng mỹ nghệ hình trâu vàng, con giáp của năm 2021.

Cửa hàng PNJ trên đường Lê Trọng Tấn đã huy động 100% nhân viên làm việc, bắt đầu bán từ 5 giờ sáng
Dù đã là buổi trưa nhưng lượng khách hàng tìm tới cửa hàng này vẫn rất tấp nập

Tuy nhiên, lượng vàng miếng từ 1 đến 5 chỉ đã nhanh chóng hết hàng từ 10 giờ sáng. Nhiều khách hàng phải chuyển hướng mua các sản phẩm khác...cùng là vàng.

Khác với mọi năm, trong ngày vía Thần Tài năm nay, một số lượng lớn khách hàng đã chuyển hướng quan tâm đến các sản phẩm trang sức vàng cao cấp có đính kèm kim cương. Đây được xem là kênh đầu tư phù hợp trong thời điểm kinh tế vẫn còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19.

Các sản phẩm vàng 24K do PNJ thiết kế đặc biệt cho mùa vía Thần Tài năm nay 
Các sản phẩm này đã nhận được sự quan tâm của lượng lớn khách hàng năm nay

Để kích cầu mua sắm, nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá cũng như tặng quà, hái lộc đầu năm đã được các công ty kinh doanh vàng bạc áp dụng.

Khác với mọi năm, trong khi giao dịch tăng mạnh ngày vía Thần Tài, giá vàng lại chủ yếu giữ xu hướng đi ngang thay vì tăng cao như mọi năm, chênh lệch giá mua - bán cũng chỉ trên nửa triệu/lượng.

Kim cương và các sản phẩm vàng cao cấp cũng được quan tâm đặc biệt 
Đây được xem là kênh đầu tư phù hợp trong thời điểm kinh tế vẫn còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19
Một điều ước dễ thương của các nhân viên kinh doanh vàng bạc trong mùa vía Thần Tài

Cập nhật đến 13 giờ ngày mùng 10 Tết, giá vàng miếng PNJ mua vào là 54,48 triệu đồng/lượng; bán ra là 55,05 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 mua vào 53,70 triệu đồng/lượng và bán ra là 54,50 triệu đồng/lượng.

Một khách hàng đang tham gia chương trình quay số nhận lộc 
Một tiệm vàng khác ở Q.Gò Vấp tấp nập người ghé mua 

Bắt đầu từ đêm 20 đến đầu giờ trưa hôm nay, phố cá lóc nướng ở Sài Gòn trên đường Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Phú, TPHCM) nghi ngút khói từ hàng chục gian hàng nướng, bày bán cá lóc ngày vía Thần Tài.

Tại gian hàng của ông Nguyễn Trung, tấp nập người nướng gần 4 tấn cá lóc. "Gần chục năm theo nghề này, cứ mỗi mùa vía Thần Tài là số cá nướng tăng lên. Năm ngoái nướng hơn 2 tấn nhưng năm nay là gần 4.000 con, mỗi con hơn một kg, nên phải huy động 30 người, gồm anh em và thuê thêm nhân công nướng mới kịp" - vị chủ tiệm hồ hởi nói.

Cá lóc vẫn là món hàng được người dân đặt mua nhiều nhất
Để tránh dịch COVID-19, nhiều người đã lựa chọn hình thức mua cá lóc thông qua ứng dụng giao hàng online
Phố cá lóc nướng ở đường Tân Kỳ Tân Quý buộc phải đẩy cao tốc độ kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Dù đã là giữa trưa nhưng nhiều cửa hàng đã phải nhập thêm cá lóc để chế biến, đáp ứng ứng nhu cầu lớn của khách. Mỗi con cá trên 1 kg có giá từ 160.000 đến 170.000 đồng. Theo quan niệm của người miền Nam, trong mâm cúng Thần Tài, ngoài vàng, hoa quả, thịt heo quay... thì còn có thêm cá lóc nướng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang