TPHCM: Người dân đổ xô đi siêu thị mua sắm, xếp hàng dài cả trăm mét

Thứ Sáu, 20/08/2021 17:02

|

(CAO) Sau khi hay tin TPHCM sẽ thực hiện 5 giải pháp mới trong công tác phòng chống dịch COVID-19 từ 23/8, người dân nhiều khu vực đổ xô đi mua sắm để dự trữ thực phẩm khiến các siêu thị đông nghẹt.

Chiều 20/8, sau khi hay tin TPHCM thực hiện 5 giải pháp mới trong công tác phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 23/8, người dân một số nơi đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ, khiến các siêu thị đông nghẹt người.

Theo ghi nhận tại siêu thị, MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức có hàng trăm người xếp hàng từ ngoài cửa siêu thị để chờ vào trong mua sắm.

Bên ngoài, người dân đi mua đồ xếp hàng kéo dài khiến cửa vào bãi giữ xe của siêu thị ùn tắc. Lực lượng công an đã có mặt phân luồng giao thông, phát loa thông báo người dân tránh tập trung đông người.

Tại cuộc họp báo thông tin các biện pháp về phòng chống dịch bệnh sáng nay (20/8), lãnh đạo TPHCM đã kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, yên tâm thực hiện “5K + vaccine + thuốc uống”, không tập trung mua gom hàng hoá, thực phẩm, TP đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Do lượng người quá đông nên công an đề nghị người dân ai có phiếu mua hàng có thể quay lại từ ngày mai.

Tuy nhiên do có phiếu đi siêu thị ghi ngày hôm nay nên nhiều người vẫn nán lại để chờ. Tại cổng siêu thị có thông báo khoảng 60 phút mới nhận khách một đợt vào mua sắm khiến nhiều người đi xe máy chờ đợi mệt mỏi trước cổng.

Tại siêu thị Emart quận Gò Vấp, cũng có cả trăm người xếp hàng ùn ứ từ ngoài cổng. Bên trong cũng rơi vào tình trạng tương tự. Nhiều người xếp hàng dài trước cửa để đo thân nhiệt mới được vào trong mua sắm.

Trong khi đó tại siêu thị Aeon Mall Tân Phú cũng rơi vào tình trạng đông người. Người dân xếp hàng dài chờ vào bên trong mua sắm.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại 3 siêu thị trên:

Người dân đổ về các siêu thị mua sắm.
Công an có mặt phân luồng giao thông, tránh tụ tập đông người.
Công an dùng loa khuyến cao người dân tránh tụ tập đông người
Siêu thị Emart Gò Vấp đông người đến mua sắm
Người dân vào mua sắm đông trong siêu thị Emart Gò Vấp
Mua đầy giỏ hàng
Tại siêu thị Aeon Mall Tân Phú người dân xếp hàng dài chờ vào mua
Nhiều thực phẩm ở siêu thị này hết sạch.
TPHCM: 5 giải pháp quyết liệt chống dịch áp dụng từ 23/8, “ai ở đâu ở yên đó”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang