Sự thật về thông tin "người dân khu cách ly không có đồ ăn sáng..."

Thứ Sáu, 20/08/2021 15:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công dân trong khu cách ly y tế phản ánh về việc không có đồ ăn sáng, chưa mua được lương thực thực phẩm thiết yếu đã đăng ký. Chính quyền, ngành chức năng tại Đà Nẵng xác minh và trả lời.

Trưa 20-8, ông Nguyễn Đình P (ngụ chung cư 1B Nại Hưng 2, P. Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) phản ánh ý kiến trên trang facebook quản lý đô thị của TP.Đà Nẵng: “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh – Sạch – Đẹp” (với gần 150.000 thành viên) về việc lương thực thực phẩm của người dân.

Phản ánh của ông P là chưa đúng sự thật

“Tôi đại diện bà con nhân dân khu chung cư chung cư 1B Nại Hưng 2 (P. Nại Hiên Đông) mấy hôm nay không còn đồ ăn điểm tâm, cũng chưa mua được những đồ đăng ký, mong các cấp giúp đỡ bà con tổ 99”, ông P phản ánh.

Sự việc khiến cộng đồng mạng bàn luận, thắc mắc tại sao một tổ dân phố, một chung cư trong diện cách ly y tế lại để bà con thiếu lương thực thực phẩm cần thiết; trong khi đó các tổ dân cư, khu chung cư trên địa bàn TP.Đà Nẵng đều được giải quyết. Nhiều ý kiến thắc mắc, phản biện lại người phản ánh, cho rằng đòi hỏi điểm tâm ăn sáng là không cần thiết, phản ánh với nhiều mâu thuẫn...

Ngay lập tức, UBND P.Nại Hiên Đông kiểm tra, xác minh và và kết quả: hộ ông Nguyễn Đình P otừ đầu dịch đến nay đã nhận hỗ trợ 500 nghìn đồng của UBMTTQ Việt Nam phường; 300 nghìn đồng của khu vực Nại Hưng 2 hỗ trợ; nhận đủ tiền hỗ trợ 40 nghìn đồng/người/ngày; nhận đầy đủ 4 lần quà hỗ trợ và 3 lần nhận rau, củ quả như bao hộ dân khác.

Vào sáng 20/8, tổ dân phố mua 5kg bún và 10kg myì về cho các hộ dân ăn sáng (chủ yếu dành cho trẻ em vì tổ trưởng cho biết do các cháu ăn mì tôm nhiều thấy tội nên mua). Do số lượng mua ít không đủ chia đều nên ông P không có bún, myì để ăn sáng và bức xúc đăng nội dung phản ánh lên trang Quản lý đô thị của thành phố.

Qua làm việc của Tổ Covid-19 cộng đồng khu vực Nại Hưng 2, ông P thừa nhận việc đăng thông tin trên là sai và hứa sẽ không tái phạm. Việc đăng bài với nội dung không đúng của ông P khiến cho các hộ dân tại tổ 99 bức xúc, yêu cầu khu vực xử lý và cho ký cam kết không tái phạm.

Lực lượng Công an thăm hỏi, tặng quà đến người dân phường Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) trong diện cách ly y tế.

UBND P.Nại Hiên Đông thông tin, tình hình dịch bệnh trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, yêu cầu người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch, thực hiện việc nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, không được ra ngoài trừ các trường hợp cần thiết.

Để hỗ trợ người dân trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu trong thời gian áp dụng cách biện pháp trong khu phong tỏa cách ly y tế, địa phương đã thành lập 103 tổ hậu cần, đi chợ giúp dân tại 103 tổ dân phố, 7 nhóm tình nguyện viên hỗ trợ, kết nối việc mua lương thực, thực phẩm cho người dân...

Bình luận (0)

Lên đầu trang