TPHCM: Thông tin “bé 6 tuổi nghi bị bắt cóc khi đi mua bim bim” là sai sự thật

Thứ Năm, 19/08/2021 22:02  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​UBND xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết, thông tin trẻ em 6 tuổi nghi bị bắt cóc khi đi mua bim bim trên địa bàn là không đúng sự thật.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều 19/8, Facebook “Sầu Thiên Thu” thông tin một bé gái 6 tuổi nghi bị bắt cóc sau khi mua bim bim trên địa bàn xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM kèm theo đó là 3 hình ảnh (2 trẻ em và một người phụ nữ).

Facebook người này đăng tải: “Gấp Gấp Gấp ! Con gái của mẹ ơi...

Em cầu xin cộng đồng mạng Chia Sẻ hộ em với con gái em tên là Trà My năm nay 6tuổi, cháu có đi mua bim bim lúc 15h20 phút rồi mãi không thấy về, gia đình đã đi kiếm khắp nơi mà không thấy, gia đình đang nghi có người bắt cóc cháu đi, vậy em tha thiết xin cộng đồng Chia Sẻ giúp đỡ em để có thấy cháu ở các bến xe bến tàu gì không, cho em sớm tìm thấy con, em khóc cạn nước mắt rồi 😭

Nếu có nhìn thấy cháu xin liên hệ cho gia đình sdt: 098519538, gia đình xin cảm ơn và hậu tạ 😭

Địa Chỉ : số 217/12 tổ 1 Ấp 3 xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè TP HCM. Ai ở Sài Gòn xin giúp gia đình em 1 Chia Sẻ với ạ”.

Sau khi bài viết được đăng tải đã gây xôn xao trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ và bình luận gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Nhiều người bán tính bán nghi về sự việc và comment cho rằng chủ Facebook này đang câu like, lập tức, chủ Facebook này đã xóa 2 hình ảnh (gồm một trẻ em và người phụ nữ) chỉ còn lại hình ảnh của một bé gái.

Nhận tin, Đảng ủy xã Phước Lộc đã đề nghị UBND xã Phước Lộc chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc tiến hành rà soát, xác minh nội dung thông tin được đăng tải như trên để kịp thời giải quyết vụ việc.

Qua rà soát, thẩm tra nắm bắt thông tin, đối chiếu với tình hình thực tế tại địa bàn, UBND xã Phước Lộc xác nhận định một số nội dung thông tin liên quan đến vụ việc.

Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn xã Phước Lộc không ghi nhận một trường hợp nào liên quan đến vụ việc cháu bé 6 tuổi bị mất tích theo như nội dung của tài khoản đăng Facebook đã nêu ở trên.

Bên cạnh đó, địa chỉ số 217/12 tổ 1 ấp 3 xã Phước Lộc huyện Nhà Bè là không có thật trên địa bàn xã. Đồng thời, số điện thoại 098519538 để lại trên Facebook là giả mạo vì chỉ có chín số (không liên lạc được).

Qua đó, UBND xã Phước Lộc khẳng định: Đây là tin không đúng sự thật, giả mạo nhằm mục đích câu like, câu view đánh vào lòng trắc ẩn thương con nhỏ của người dân, cư dân mạng, cùng chia sẻ với nỗi đau của một bà mẹ bị mất con để nhằm mục đích ý đồ không tốt.

UBND xã Phước Lộc yêu cầu người dân cần hết sức tỉnh táo không chia sẻ, tương tác với nội dung của tài khoản trên, không để đối tượng lợi dụng lòng thương, trắc ẩn của người dân để lập thực hiện mục đích ý đồ không tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang