Cha đoàn tụ với con trai bị bắt cóc sau 24 năm ngược xuôi tìm kiếm

Thứ Tư, 14/07/2021 12:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-7, BBC đưa tin một người đàn ông Trung Quốc đã được đoàn tụ với con trai của mình sau cuộc tìm kiếm kéo dài 24 năm, khi ông đã đi hơn 500.000 km trên một chiếc xe máy khắp đất nước để tìm con.

Con trai của ông Guo Gangtang đã bị bọn buôn người bắt cóc lúc hai tuổi ngay trước nhà của họ ở tỉnh Sơn Đông.

Sự biến mất của con trai ông thực sự đã truyền cảm hứng cho một bộ phim vào năm 2015, có sự tham gia của siêu sao Hồng Kông - Lưu Đức Hoa.

Bắt cóc trẻ em là một vấn nạn lớn ở Trung Quốc, với hàng nghìn vụ được thực hiện mỗi năm.

Theo Bộ Công an Trung Quốc, cảnh sát đã có thể truy ra danh tính của cậu con trai bằng cách sử dụng xét nghiệm ADN. Hai nghi phạm sau đó đã bị theo dõi và bắt giữ, một báo cáo của tờ Global Times cho biết.

Các nghi phạm đã lên kế hoạch bắt cóc một đứa trẻ với ý định bán nó lấy tiền. Sau khi phát hiện con trai của ông Guo đang chơi một mình bên ngoài nhà của mình, nữ nghi phạm được xác định chỉ bằng họ Tang đã túm lấy cậu bé và đưa đến bến xe, nơi người bạn đời của cô, tên là Hu, đang đợi.

Sau đó, cặp vợ chồng bắt một chuyến xe khách liên tỉnh đến tỉnh Hà Nam lân cận và bán đứa trẻ ở đó.

Báo chí địa phương cho biết con trai của ông Guo được tìm thấy vẫn sống ở tỉnh.

Người cha ôm chầm lấy đứa con trong buổi đoàn tụ - Ảnh: BBC

Ông Guo và vợ đã khóc và ôm con trai của họ khi họ được đoàn tụ ở tỉnh Sơn Đông vào hôm 11-7, truyền thông nhà nước đưa tin.

Sau khi con trai mình bị bắt cóc vào năm 1997, ông Guo được cho là đã đi đến hơn 20 tỉnh trên khắp đất nước trên lưng một chiếc xe máy để tìm con.

Trong quá trình đó, ông bị gãy xương vì tai nạn giao thông và thậm chí gặp phải những tên cướp trên đường cao tốc. Mười chiếc xe máy cũng bị hư hỏng.

Mang theo những tấm băng rôn có hình con trai mình, ông được cho là đã dành tiền tiết kiệm cho hành trình tìm con của mình, ngủ dưới gầm cầu và xin tiền khi hết tiền mặt.

Ông cũng trở thành thành viên nổi bật của các tổ chức hỗ trợ người mất tích ở Trung Quốc, và đã giúp ít nhất 7 phụ huynh khác đoàn tụ với những đứa con bị bắt cóc của họ.

Người cha và ảnh đứa con bị mất tích của mình - Ảnh: BBC

Ở Trung Quốc, nạn bắt cóc và buôn bán trẻ sơ sinh đã là một vấn nạn trong nhiều thập kỷ.

Năm 2015, ước tính có 20.000 trẻ em bị bắt cóc mỗi năm ở Trung Quốc. Nhiều người trong số họ được bán để làm con nuôi, cả trong nước và nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang