Ngân hàng chuyển nhầm 50 tỷ USD vào tài khoản cá nhân

Thứ Hai, 05/07/2021 01:15

|

(CAO) Theo CNN ngày 4-7 đưa tin, hai vợ chồng ông Darren James vô cùng bất ngờ khi nhận ra tài khoản Chase Bank của họ có 50 tỷ USD.

Ông Darren James vốn là một nhân viên bất động sản sống tại thành phố Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ cho biết: "Tôi thật sự rất ngạc nhiên khi nhận thấy một khoản tiền khổng lồ được chuyển vào tài khoản. Khi đó tôi còn đùa với vợ, liệu mình có bỏ quên một ông bác giàu có nào không?

Đây rõ ràng là một nhầm lẫn lớn, nó không phải là một hai số mà là một dãy số. Chúng tôi đã thông báo ngay khi phát hiện vụ việc, chưa bao giờ tôi có ý định dùng số tiền không phải do mình làm ra".

James nhanh chóng liên hệ với Chase Bank và họ các định đây là một lỗi máy tính vô cùng hiếm gặp. Chase Bank cũng nhanh chóng khôi phục tài khoản của gia đình về số dư hôm 29-6 (tức trước khi xảy ra vụ việc). 

Số tiền chuyển nhầm vào tài khản được hiển thị trên điện thoại Darren James - Ảnh: CNN

Dù vậy, James cũng không giấu được sự lo lắng về vấn đề bảo mật: "Chúng tôi vẫn đang cố liên lạc với Chase Bank để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bởi nếu xảy ra lỗi rất có thể tính bảo mật của tài khoản này đang bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào từ các bên liên quan".

Người đại diện phát ngôn của Chase Bank, Amy Bonitatibus cho biết: "Có trục trặc kỹ thuật xảy ra, ảnh hưởng tới một số ít tài khoản. Bộ phận kỹ thuật gần như khác phục hoàn toàn được lỗi, các tài khoản bị ảnh hưởng đã hiển thị số dư chính xác".

Bình luận (0)

Lên đầu trang