Boeing 737 gặp sự cố động cơ, phải hạ cánh khẩn cấp trên biển

Thứ Bảy, 03/07/2021 13:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-7, CNN đưa tin các phi công của chiếc máy bay chở hàng đã hạ cánh khẩn cấp xuống mặt biển ngoài khơi bờ biển Honolulu, bang Hawaii, Mỹ vào sáng sớm 2-7 (giờ địa phương).

Họ nói với các kiểm soát viên không lưu rằng một trong những động cơ của chiếc máy bay đã hỏng ngay trước khi chuyến bay gặp sự cố.

"Các phi công đã báo cáo sự cố động cơ và đang cố gắng quay trở lại Honolulu khi họ buộc phải hạ cánh máy bay xuống nước" - Cục Hàng không Liên bang cho biết trong một tuyên bố với CNN. Cơ quan này cho biết thêm cả hai thành viên phi hành đoàn đã được giải cứu.

Chuyến bay gặp sự cố là một chiếc Boeing 737, đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Daniel K. Inouye của Honolulu lúc 1h33 sáng (giờ địa phương), theo Flightradar 24.

Trang web theo dõi chuyến bay cho thấy ngay sau khi chuyến bay này cất cánh, chiếc máy bay bắt đầu rẽ phải và sau đó báo hiệu nó đang chuyển hướng đến một sân bay gần đó - sân bay Kalaeloa.

Hành trình chiếc máy bay phải hạ cánh trên mặt biển - Ảnh: CNN

Các phi công cho biết họ không thể duy trì tốc độ và độ cao sau sự cố hỏng hóc của một trong hai động cơ trên chiếc Boeing 737-200 này.

"Chúng tôi đã mất động cơ số một và chúng tôi sẽ đến thẳng sân bay", một thành viên phi hành đoàn nói, đồng thời yêu cầu kiểm soát viên không lưu bắt đầu điều động lực lượng cứu hỏa sân bay. "Chúng tôi cũng sẽ mất động cơ khác. Nó đang chạy rất nóng".

Máy bay đã hạ cánh xuống mặt biển, cách Kalaeloa khoảng hai hải lý về phía nam.

Theo giới chức, một trong số các thành viên phi hành đoàn đã được cảnh sát biển giải cứu, trong khi người còn lại được các quan chức của lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ sân bay có trụ sở tại sân bay Quốc tế Daniel K. Inouye giải cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang