Đồng Tháp phát hiện thuyền viên sà lan dương tính Covid-19

Chủ Nhật, 28/02/2021 18:25  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 28-2, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid-19 và cách ly ngay khi nhập cảnh.

Đại diện Sở Y tế Đồng Tháp thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo Sở Y tế Đồng Tháp, 8 giờ sáng cùng ngày, phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 và cách ly ngay khi nhập cảnh (Bộ Y tế chưa công bố). Người có kết quả dương tính Covid-19 là nam (37 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Người này là thuyền viên đi sà lan giao hàng hóa ở cầu Sài Gòn - Phnôm Pênh (Vương quốc Campuchia).

12 giờ trưa ngày 25-2, người đàn ông này cùng 1 người khác đi sà lan về Việt Nam. Trong quá trình đi về không ghé bất cứ nơi đâu. Ngày 26-2, hai người này làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước (huyện Hồng Ngự) và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Hồng Ngự.

Ngày 27-2, cả 2 người này được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 28-2 cho thấy, 1 trong 2 người đã dương tính với Covid-19. Có 3 trường hợp F1 được xác định có liên quan đến người đàn ông dương tính này.

Trước đó, ngày 26-2, cơ quan chức năng tỉnh này thông tin, Viện Pasteur TPHCM thông báo kết quả xét nghiệm của 1 phụ nữ Việt Nam (quê ở TP.Cần Thơ) sang Campuchia làm việc tại Casino ở thủ đô Phnôm Pênh nhập cảnh trái phép dương tính Covid-19 (BN2424).

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 23-2, đối tượng này cùng 1 phụ nữ khác từ Campuchia vượt biên trái phép về Đồng Tháp, sau đó thuê nhà nghỉ tại TT.Sa Rài, huyện Tân Hồng. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện, đưa 2 đối tượng đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến ca bệnh BN2424, đại diện Sở Y tế Đồng Tháp cho biết, đến thời chiều ngày 28-2, ngành chức năng ghi nhận 11 trường hợp F1, trong đó có 9 trường hợp đã được cách ly tập trung và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV 2, vừa truy tìm được 2 F1 (tài xế). Hiện ngành chức năng đang khẩn cấp truy vết 4 trường hợp có liên quan còn lại (nghi F1). Có 52 trường hợp F2 được xác định và tổ chức cách ly, theo dõi tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại khu vực biên giới, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã quyết định cho học sinh, học viên trên địa bàn TP.Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự và Tân Hồng nghỉ học từ ngày 1 đến hết ngày 6-3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang