Giải cứu khỉ con thèm sữa mẹ bị người dân nhốt trong lồng sắt

Thứ Bảy, 23/07/2016 17:38  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 23-7, ông Lương Viết Tú, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện H’Drai (Kon Tum) cho biết, con khỉ con bị một gia đình ở thôn 7 (xã Ia Tơi, Ia H’Drai) bắt nhốt trong lồng chim được thả về tự nhiên cùng với bầy đàn.

Từ thông tin trên một tờ báo điện tử, lực lượng kiểm lâm huyện lần tìm đến làm việc với gia đình đang nhốt con khỉ còn rất nhỏ vào lồng sắt, yêu cầu giao nộp lại.

Chú khỉ nằm lặng lẽ và buồn trong lồng sắt

Tuy nhiên, phía gia đình trước đó vì nghe thông tin bắt động vật hoang dã quý hiếm nuôi là vi phạm pháp luật nên tự động đem vào rừng cao su (nơi bắt được con khỉ) thả về với bầy đàn.

Trước đó, nhà chị Triệu Thị S. (ở xã Ia Tơi) có nuôi nhốt một con khỉ còn rất nhỏ trong một chiếc lồng chim bằng sắt. Hình ảnh con khỉ nhỏ thèm sửa nằm lặng lẽ trong lồng sắt, thỉnh thoảng đưa ngón tay lên mút. Hình ảnh được đưa lên báo khiến nhiều người phải động lòng, thương xót.

Chú khỉ nhỏ đang rất thèm sửa

Theo như chồng chị S. cho biết, cách đây khoảng hơn 1 tuần, anh và bạn mình mang theo chó vào khu vườn cao su trong xã. Lúc này có một số con khỉ xuống đất. Trông thấy khỉ, con chó nhà anh sủa và rượt theo. Trong lúc bỏ chạy, khỉ mẹ làm rơi khỉ con.

Anh này liền bắt khỉ con mang về nuôi nhốt trong lồng chim. Do khỉ con còn quá nhỏ, sức khỏe yếu nên gia đình chị S. phải mua sữa về nuôi.​

Bình luận (0)

Lên đầu trang