Giải cứu kịp thời nam sinh lớp 11 định nhảy lầu vì buồn chuyện tình cảm

Thứ Tư, 09/10/2024 15:30

|

(CAO) Ngày 9/10, Công an quận Ninh Kiều phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP.Cần Thơ đã kịp thời giải cứu thành công một nam sinh có ý định nhảy từ ban công tầng hai của Nhà sách Phương Nam (địa chỉ Đại lộ Hòa Bình, P.An Cư).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, người dân phát hiện một thiếu niên có hành vi bất thường, ngồi trên lan can tầng thượng của tòa nhà hai tầng thuộc Nhà sách Phương Nam.

Thiếu niên này sau đó được xác định là N.H.M. (SN 2008, ngụ phường Hưng Lợi), hiện đang theo học trung cấp nghề.

Lực lượng chức năng tiến hành giải cứu nam sinh.

Nhận thấy dấu hiệu nguy hiểm khi M. có ý định nhảy từ ban công xuống đất, người dân đã lập tức gọi điện báo cho lực lượng Công an.

Ngay sau đó, Công an quận Ninh Kiều đã huy động lực lượng đến hiện trường và phối hợp với Cảnh sát PCCC-CNCH TP.Cần Thơ để triển khai các biện pháp cứu nạn khẩn cấp.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng dựng đệm phía dưới để phòng ngừa trường hợp M. nhảy xuống, đồng thời triển khai phương án tiếp cận an toàn từ nhiều hướng. Sau nhiều  nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã kịp thời khống chế và đưa M. ra khỏi vị trí nguy hiểm một cách an toàn.

Sau khi được giải cứu và trấn an tinh thần, M. cho biết nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột là do buồn phiền chuyện tình cảm. M cho hay, có mối quan hệ tình cảm với một bạn gái đang học lớp 11 nhưng vì cả hai đều còn đi học nên gia đình đã khuyên nhủ nên tập trung vào việc học hành trước mắt. Sự can thiệp từ phía gia đình đã khiến M. cảm thấy áp lực và dẫn đến ý định tiêu cực.

Tiến hành test nhanh, M. không có dấu hiệu sử dụng chất kích thích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang