Ngày hội tuyển dụng việc làm của các doanh nghiệp quốc tế tại HUTECH

Thứ Sáu, 24/05/2024 15:39

|

(CAO) Tại ngày hội, HUTECH thực hiện ký kết các thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” với 3 doanh nghiệp quốc tế: Công ty Dệt sợi Continental; Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt Trời Vàng - GoldSun Food; Công ty Cổ phần In Hospitality.

Ngày 24/5, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH và khoa Tiếng Anh thuộc Trường đại học Công nghệ TPHCM phối hợp tổ chức ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp quốc tế (HUTECH international job fair 2024). Chương trình thu hút 32 doanh nghiệp tham gia với 35 gian hàng tuyển dụng, mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm cho sinh viên của trường.

Tại ngày hội, HUTECH thực hiện ký kết các thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” với 3 doanh nghiệp quốc tế: Công ty Dệt sợi Continental; Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt Trời Vàng - GoldSun Food; Công ty Cổ phần In Hospitality.

Ký kết hợp tác tại Ngày hội

Với số lượng hơn 1.500 vị trí việc làm, ngày hội tuyển dụng tạo ra những cơ hội lớn cho sinh viên, đặc biệt sinh viên các khối ngành ngôn ngữ Anh và chương trình đào tạo chuẩn quốc tế dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp đa quốc gia, tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập, kiến tập phù hợp cho mình.

Trong 32 doanh nghiệp quốc tế tham gia ngày hội, các công ty tại Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tỷ lệ cao. Những đơn vị với số lượng tuyển dụng khối ngành kinh tế đông đảo như Công ty Việt Nam Concentrix, Shinhan Bank, Công ty Zeng Hsing Industrial, Guardian Việt Nam, Mitsubishi Motors, Park Hyatt Saigon, eduCLaaS... Các vị trí việc làm phổ biến gồm thực tập sinh/nhân viên kinh doanh, nhân viên thu mua, nhân viên xuất nhập khẩu, giao dịch viên, nhân viên dữ liệu, kế toán…, sử dụng tốt ngôn ngữ Anh, Trung, Hàn, Nhật.

Nắm được nhu cầu của thị trường lao động, HUTECH luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ, vững vàng chuyên môn đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Các bạn sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm tại Ngày hội

Bà Trương Thị Thanh Loan – Phó Trưởng phòng tuyển dụng Công ty Thương mại và Đầu tư Liên Á Châu - Guardian Việt Nam cho biết: "Trong năm nay công ty tham gia nhiều chương trình Job Fair tại các trường nhằm tìm kiếm nhân sự. Chúng tôi đánh giá đây là một trong những chương trình chuyên nghiệp và hoành tráng. Công ty cũng đã hợp tác với HUTECH trong khá nhiều hoạt động. Qua đó chúng tôi cũng quan sát được các bạn sinh viên của trường. Các bạn đều năng động, thái độ tốt, khao khát học hỏi và phát triển. Đến với ngày hội, Guardian Việt Nam mong muốn tuyển dụng các bạn trẻ, giỏi ngoại ngữ và đặc biệt có một thái độ tốt".

Còn sinh viên Lê Thị Thương – Khoa Tiếng Anh chia sẻ: "Em đến Ngày hội với tâm thế học hỏi. Em đã ứng tuyển vào vị trí Chăm sóc khách hàng tại công ty Concentrix. Em cảm thấy hào hứng nhưng cũng lo lắng vì cảm giác lúc phỏng vấn tiếng Anh em chưa tốt lắm. Ngày hội năm nay mang lại giá trị rất lớn đối với em và quy mô nó cũng lớn nữa. Ngoài ra, em còn được tìm hiểu nhiều doanh nghiệp với nhiều vị trí tuyển dụng để em có nhiều sự lựa chọn cho bản thân hơn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang