Hàng ngàn cây cam bị ngập, chết héo trong nước lũ

Thứ Ba, 11/09/2018 10:43  | Nam Thanh

|

(CAO) Nước lũ kết hợp triều cường dâng cao những ngày qua đã tràn qua khu ô bao số 4 thuộc ấp Tân Mỹ, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, Đồng Tháp khiến nhiều nông dân lao đao, trong đó có một số diện tích vườn cây ăn trái của người dân bị thiệt hại nặng.

Khu vườn trồng khoảng 1.300 cây cam của anh Nguyễn Minh Hoàng là một trong những nơi bị thiệt hại nặng nhất khi đang bị ngập sâu trong nước.

Anh Hoàng cho biết, đây là vụ mùa đầu tiên, dự kiến thu hoạch trên 15 tấn cam, nhưng 2 ngày qua bị nước tràn vào đã làm ngập 100% khu vườn. Hiện có trên 30% gốc cam xoàn đã có dấu hiệu vàng, héo lá và rụng trái.

Để vớt vát một phần, anh Hoàng phải thuê gần 30 nhân công gấp rút thu hoạch sớm, tuy nhiên với số lượng lớn đang khó khăn trong việc tiêu thụ.

Hơn 1.300 cây cam bị ngập héo dần trong nước lũ

Anh Hoàng ngậm ngùi chia sẻ: “Hiện vườn gần tới thu hoạch, khoảng 10 ngày nữa, nhưng do lũ ngày hôm qua tràn đê, do ô bao không vững chắc, ngập khoảng 7 tấc, lút hết 100% vườn, ngập vậy không có cách nào để đắp, bờ đê bị tràn 100m, cao hơn bờ đê khoảng 3 tấc, nên không tấn mủ được.

Giờ trong vòng 1, 2 ngày nữa cam sẽ rụng nên bắt buộc nay phải tranh thủ bẻ chạy nước, bẻ được bao nhiêu bán bấy nhiêu. Mong địa phương có biện pháp đắp lại cho chắc chắn hơn cho nước không vô khu vườn”.

Anh Hoàng hái cam bán 'chạy' lũ

Anh Hoàng cho biết, do đặc tính của cây cam là không chịu nước, với việc cây bị ngập sâu như vậy mấy ngày liền thì sẽ bị hư bộ rễ, lá đang bị héo dần nên sau khi hái trái xong sẽ phải chặt bỏ ước thiệt hại trên 600 triệu đồng.

Ngoài vườn cam của anh Hoàng, một số diện tích vườn cây tạp khác nằm trong ô bao cũng bị ngập nặng. Hiện địa phương và người dân đang tập trung cứu chữa các diện tích bị ngập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang