Hình ảnh TPHCM trước giờ giãn cách xã hội

Chủ Nhật, 30/05/2021 22:29  | Vũ Phước

|

(CAO) Từ trưa 30/5, khi báo chí đăng tin thành phố thực hiện giãn cách, người dân, các cơ quan, công sở, doanh nghiệp... đã có những chuẩn bị để việc thực hiện giãn cách được tốt nhất.

Để phòng chống dịch bệnh quyết liệt, hiệu quả trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, TPHCM đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ 00 ngày 31 tháng 5 năm 2021.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 ngày 31 tháng 5 năm 2021, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường.

Từ trưa 30/5, khi truyền thông đăng tin thành phố thực hiện giãn cách, người dân, các cơ quan, công sở, doanh nghiệp... đã có những chuẩn bị để việc thực hiện giãn cách được tốt nhất.

Một số hình ảnh khu trung tâm TPHCM vào chiều nay, trước ít giờ thực hiện giãn cách:

Đường phố đã vắng vẻ, khác với thường nhật. Ảnh: Vũ Phước
Bảo vệ 1 đơn vị giăng dây "cách ly" khu vực. Ảnh: Vũ Phước
Chiều nay cơ quan chức năng đưa những người đang được cách ly tại khách sạn 5 sao Sheraton đi cách ly tập trung (khách sạn này đã được phong toả vì có 2 đầu bếp nhiễm COVID-19). Ảnh: Vũ Phước.
Người dân quận Gò Vấp đổ xô đến các cửa hàng, siêu thị mua hàng hoá. TPHCM đã khẳng định hàng hoá dồi dào, không tăng giá, siêu thị, cửa hàng thiết yếu mở cửa bình thường, người dân không cần mua tích trữ, tránh tụ tập làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh
Các kệ hàng ở siêu thị sạch trơn
Người dân xếp hàng rút tiền

Bình luận (0)

Lên đầu trang