TPHCM: Hàng hoá, nhu yếu phẩm dồi dào, giá không tăng trong thời gian giãn cách

Chủ Nhật, 30/05/2021 18:30

|

(CAO) Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Cùng với đó, nhờ chủ động nguồn cung hàng hóa từ trước nên các hệ thống bán lẻ cho biết không chỉ đảm bảo không lo thiếu hàng mà giá còn có xu hướng giảm.

Trưa nay 30-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TPHCM tổ chức họp khẩn để bàn và triển khai các giải pháp cụ thể, cấp bách trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 trên địa bàn TP.

Trên cơ sở báo cáo từ các quận - huyện, TP Thủ Đức và các đề xuất, kiến nghị của các Sở - ngành chức năng, UBND TPHCM đã quyết định từ 0 giờ ngày 31-5-2021 thực hiện cách ly và giãn cách toàn TP theo Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp.

Các siêu thị vẫn mở cửa phục vụ người dân bình thường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Cụ thể, toàn TP không được tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng, thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; Người dân (nhất là người trên 60 tuổi) chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cấp bách.

Đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cách ly toàn địa bàn trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ, ngày 31-5-2021 theo nguyên tắc: gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, phường cách ly phường.

Lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng cao sau thông tin TP thực hiện giãn cách xã hội

Ngay sau khi thông tin TP sẽ thực hiện giãn cách xã hội, lượng khách hàng đến các siêu thị để mua sắm các mặt hàng thiết yếu có tăng lên khá nhiều. Ghi nhận tại siêu thị Co.opmar Tùng Thiện Vương (Q.8, TP.HCM), lượng khách đến mua sắm đông hơn khá nhiều so với những ngày bình thường.

Chị Nguyễn Thu Phương (ngụ P.15, Q.8) cho biết thấy thông tin tình hình dịch bệnh nên chị tranh thủ đến siêu thị để mua một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho gia đình nhằm hạn chế đi ra ngoài trong những ngày tới. Tuy nhiên, nhờ biết được các siêu thị sẽ vẫn mở của bình thường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nên chị Phương chỉ mua đủ dùng chứ không tích trữ nhiều như lần giãn cách trước.

Người dân chuyển sang mua sắm online để hạn chế tiếp xúc, phòng ngừa Covid-19

Dù vậy, do lượng khách đến mua sắm đông nên cũng có những thời điểm nguồn hàng tiếp lên kệ không đáp ứng kịp. Đáng chú ý, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều khách hàng chọn mua sắm qua kênh online để hạn chế việc tiếp xúc và nguy cơ lây nhiễm.

Theo một nhân viên của siêu thị Co.opmart, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lượng khách mua hàng qua online đã tăng đột biến. “Từ sáng đến giờ chúng tôi đã tăng cường xử lý đơn hàng hết sức nhưng vẫn còn tồn rất đơn của khách chưa kịp chuyển đi”, nam nhân viên này cho biết.

Khách mua hàng online tăng cao khiến các nhân viên chạy hết tốc lực vẫn chưa giải phóng hết đơn hàng

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống bán lẻ này đã chủ động dự trữ hàng hoá thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có phương án liên quan đến các cấp độ giãn cách xã hội. Hiện nay lượng hàng hoá của Saigon Co.op từ các tỉnh về TP.HCM vẫn thông suốt, duy trì ổn định, nguồn hàng dồi dào nên giá cả có xu hướng giảm nhẹ.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, hệ thống siêu thị ghi nhận lượng khách mua sắm tăng cao trong ngày cuối tuần. Với nguồn hàng dồi dào và ổn định trong thời gian dài, khách hàng hoàn toàn yên tâm mua sắm. Không những vậy, hiện Saigon Co.op đang có nhiều chương trình "giải cứu" nông sản đang vào mùa nên giá cả rất tốt.

Cửa hàng Bách Hóa Xanh thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá

Saigon Co.op lưu ý khách hàng tham gia mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và các điểm bán phải tuân thủ các quy định 5K để phòng chống dịch. Các siêu thị sẵn sàng kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách. Từ chiều nay, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, ... đã điều chỉnh nhiệt độ tại các điển bán, bảo đảm nhiệt độ trên 25 độ C, theo yêu cầu chống dịch.

Tương tự, ghi nhận tại của hàng Bách Hóa Xanh nằm trên đường Bến Bình Đông (P.15, Q.8) lượng khách hàng đến mua sắm cũng rất đông. Theo nam nhân viên bán hàng ở đây cho biết bình thường vào ngày chủ nhật lượng khách đã rất đông, nay có thêm thông tin TP sẽ thực hiện giãn cách xã hội nên người dân đến mua sắm càng nhiều hơn.

Lượng khách đông nhưng đại diện của hàng này cho biết có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

Dù vậy, nhờ biết rõ các điểm bán lẻ này vẫn sẽ mở cửa phục vụ bình thường nên không xảy ra hiện tượng người dân tích trữ hàng hóa. Cùng với đó, Bách Hóa Xanh cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và cam kết không lo thiếu nguồn cung hàng hóa.

Hình ảnh người dân ở quận Gò Vấp đổ xô đi siêu thị mua hàng:

Người dân đổ xô đến các cửa hàng, siêu thị mua hàng
Nhiều quầy hàng trong siêu thị sạch hàng hoá
Người dân đi rút tiền

Bình luận (0)

Lên đầu trang