Học làm pháo trên mạng, học sinh lớp 9 phải cắt bỏ tay

Thứ Sáu, 10/01/2020 15:21  | T.Nam

|

(CAO) Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 10/1 cho biết, ngày 9/1, bệnh viện tiếp nhận em N.H.Đ.D (nam, 15 tuổi, thường trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương) trong tình trạng đa chấn thương do tự chế thuốc nổ.

Theo người nhà người bệnh, D đã xem cách chế thuốc nổ trên mạng xã hội Youtube, sau đó lên mạng tìm mua thuốc nổ KCl03, lưu huỳnh để làm theo. Khi D đang nghiền thuốc thì thuốc bất ngờ phát nổ khiến D bị chấn thương nghiêm trọng.

D. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương: dập nát cẳng bàn tay phải, bị thương ở cẳng tay trái, đứt gân duỗi cổ tay quay và đa vết thương phần mềm cẳng chân hai bên.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Tài, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết: Người bệnh đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay phải, đồng thời cắt lọc, nối gân, làm sạch và khâu vết thương phần mềm.

Sau khi được mổ em D đã tỉnh táo và đang được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật Chấn thương chung.

Trước đó, ngày 7/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng tiếp nhận người bệnh là ông P.V.K (44 tuổi, thường trư ở tỉnh Hà Nam) với nhiều thương tích do pháo. Ông K đã mua pháo tự chế về sử dụng và pháo nổ gây thương tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang