Đồng Nai: Học sinh quay lại trường khi phượng nở, ve kêu

Thứ Hai, 04/05/2020 12:31  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 4-5, học sinh một số khối lớp (THCS và THPT) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã "tựu trường" sau khoảng thời gian dài được nghỉ do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Học sinh đến trường bắt buộc thực hiện các biện pháp vệ sinh rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế.
Nhân viên y tế đo thân nhiệt
Giáo viên hướng dẫn học sinh dùng dung dịch rửa tay
Học sinh trường THCS Long Bình quay trở lại trường học sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Theo ghi nhận của PV, sau thời gian gần 3 tháng nghỉ học, vào sáng nay (4/5) nhiều học sinh trở lại trường học. Mặc dù thời điểm này, đang bước vào mùa hè oi bức, các em học sinh khi đến trường đều đeo khẩu trang và rửa tay trước khi bước vào lớp học.

Thông thường thời điểm ve kêu giòn giã và hoa phượng nở đỏ rực báo hiệu mùa hè đến với các em học sinh, nhưng học kỳ năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên học sinh phải đến trường học bù và hoàn thành kế hoạch kết thúc năm học trong mùa hè.

Học sinh trong lớp học đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định.
Phụ huynh chờ đón học sinh trước cổng trường trong nắng nóng oi ả.
Học sinh tay bắt mặt mừng sau nhiều ngày gặp lại nhau.

Một phụ huynh chờ đón con trước cổng trường THCS Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) cho biết: “Đưa con đến trường học tôi cảm thấy an tâm hơn, đến trường học không những các cháu được học kiến thức cùng bạn bè và thầy cô giáo mà còn được động viên khích lệ tinh thần cũng như quản lý tốt hơn trong quang thời gian nghỉ học dài ngày như vừa qua”.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương cần kiểm soát nghiêm việc khai báo sức khỏe mỗi ngày đối với học sinh, sinh viên.

“Việc cho học sinh đến trường là cần thiết, nhưng việc duy trì các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 là rất quan trọng. Sở GĐ-ĐT và Sở Y tế phải phối hợp chặt chẽ hỗ trợ các địa phương, các trường nâng cao năng lực phòng, chống dịch hiệu quả.

Phải thường xuyên nắm được những diễn biến bất thường về tình hình sức khỏe của học sinh, kể cả cán bộ, giáo viên qua hệ thống ứng dụng khai báo sức khỏe đã được Bộ Y tế cung cấp. Cần chuẩn bị sẵn các phương án, thậm chí là thực hiện diễn tập, khi có những biểu hiện liên quan đến dịch thì nhất định phải xử lý được ngay”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang