Suýt thành "thái giám" vì cấy bi vào “của quý”

Thứ Hai, 04/05/2020 10:24  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 24/4, Phòng khám Nam Học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội) tiếp nhận một người bệnh nam giới N.T.A (25 tuổi) tới khám do đau tức sưng nề, chảy dịch và nhiễm trùng tại thân dương vật.

Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân cho hay trước đó 10 ngày đã tới một phòng khám tư thực hiện cấy bi vào thân dương vật.

Sau quá trình thăm khám, người bệnh được các bác sỹ chẩn đoán nhiễm trùng tại vị trí cấy bi và có chỉ định tháo bi, cắt lọc làm sạch tổ hoại tử để ngăn tình trạng nhiễm trùng diễn biến nặng hơn. Người bệnh đã được tiến hành phẫu thuật trong ngày.

Theo Ths Bùi Văn Quang, người trực tiếp thực hiện ca mổ trên cho biết bệnh nhân có 2 viên bi được cấy vào thân dương vật sát quy đầu, tại vị trí đặt bi bị nhiễm trùng, chảy nhiều dịch mủ.

Hai viên bi anh A. cấy vào dương vật, được các bác sỹ lấy ra

Các bác sỹ đã phẫu thuật lấy bi, lấy dịch mủ nuôi cấy làm xét nghiệm vi sinh, cắt lọc, làm sạch tổ chức nhiễm trùng. Sau mổ, nam thanh niên được điều trị kháng sinh tích cực, thay băng và theo dõi tình trạng vết mổ hàng ngày. Sau mổ 2 ngày tình trạng người bệnh đã ổn định và được xuất viện.

Bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên đặt bi vào dương vật nếu không cần thiết vì ngoài những nguy cơ do phẫu thuật gây ra như nguy cơ nhiễm trùng vết mổ nêu trên thì còn nhiều nguy cơ khác có thể xảy ra như bị dị ứng với dị vật ngoài, gây vướng víu, đau đớn cho cả bản thân và bạn tình…

Ngoài ra, khi cần phải tiến hành bất cứ can thiệp y khoa nào, người bệnh cũng nên chọn những cơ sở khám chữa bệnh uy tín với thiết bị máy móc hiện đại, đầy đủ để tránh những trường hợp đáng tiếc như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang