Mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin lên làm việc

Chủ Nhật, 29/03/2020 15:33  | Lê Bình

|

(CAO) Chiều 29-3, Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết, đã tiến hành mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin lên làm việc vào ngày 30-3 vì đăng tải thông tin trên mạng bịa đặt có người chết vì dịch Covid-19.

Theo đó, sau khi nắm được thông tin tài khoản Facebook Nguyễn Sin đăng thông tin: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong” gây xôn xao dư luận, phía cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Khoảng vài giờ sau, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã gỡ bỏ thông tin trên. Phía cơ quan chức năng xác định chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đăng nội dung không đúng sự thật gây hoang mang dư luận. Hiện phía cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý với chủ tài khoản này theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 28-3, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đăng tải thông tin “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong” lên mạng xã hội trong lúc cả nước đang dồn toàn lực để chống dịch Covid-19, thông tin trên không đúng sự thật. Sau khi thông tin này được đăng tải lên mạng nhận được khá nhiều lượt chia sẻ, bình luận trái chiều về vụ việc.

Nhiều người bình luận cho rằng thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng chủ tài khoản này đăng tải khiến cho dư luận ở TPHCM và nhiều địa phương trong cả nước hoang mang. Cộng đồng mạng xã hội mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý với chủ tài khoản này đưa thông tin chưa kiểm chứng gây hoang mang dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang