Làm tốt công tác tuyên truyền góp phần phòng ngừa tội phạm

Thứ Ba, 30/01/2024 08:54

|

(CAO) Tiếp tục phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và góp phần phòng ngừa tội phạm cho người dân, các đơn vị công an liên tục mở các đợt tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Mới đây, Công an Phường 8, Quận 10 đã tổ chức các buổi tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn phạm tội của bọn tội phạm, cách thức phòng ngừa cho bà con tại địa bàn dân cư.

Buổi tuyên truyền thu hút hàng trăm người tham dự. Tại đây, bà con được xem những đoạn phim về các thủ đoạn trộm cắp, lừa đảo, cướp giật và nghe các anh công an phân tích những kẽ hở, nguyên nhân dẫn đến các hành vi phạm tội, đồng thời hướng dẫn người dân cách phòng, chống các thủ đoạn trên. Được trích từ các vụ án trộm cắp tài sản khu dân cư đã bị lực lượng công an khám phá, đoạn phim đã mang đến cho người xem những hình ảnh thực tế, có thể xảy ra ở bất kỳ khu dân cư nào. Từ đó, người dân dễ dàng tiếp nhận thông tin và thực hành được cách phòng, chống các loại tội phạm trên.

Buổi tuyên truyền thu hút rất đông người dân tham dự

Do đặc thù công việc, nhiều người dân ít có thời gian tham gia các buổi sinh hoạt tổ dân phố nên những buổi tuyên truyền tập trung, sát với từng nhóm đối tượng như trên mang lại hiệu quả cao hơn. Bằng phương pháp trực quan sinh động từ chính những vụ việc mà lực lượng công an vừa triệt phá và minh họa bằng những công cụ mà các đối tượng phạm tội từng sử dụng, người dân hiểu rằng bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác. Từ chỗ hiểu được, nghĩ được, làm được, người dân đã góp sức cùng lực lượng Công an đẩy lùi tội phạm, giữ gìn ANTT cho địa bàn.

Ngoài ra, kết hợp với các nội dung về giữ gìn ANTT, lực lượng Công an còn tuyên truyền cho bà con về công tác phòng cháy chữa cháy, về những quy định mới của Luật giao thông đường bộ… Chính từ cách tuyên truyền hấp dẫn, gần gũi và dễ hiểu của các anh công an, bà con tham dự buổi tuyên truyền đều dễ dàng tiếp nhận kiến thức mới, quy định mới.

Người dân được phát tờ rơi cảnh báo các thủ đoạn phạm tội

Cô Trần Thị Lệ Hoa, người dân khu phố tâm đắc chia sẻ: Các anh công an nói hay và dễ hiểu, lại có sẵn các công cụ của tội phạm, giúp người dân biết cách phòng ngừa, tự bảo vệ tài sản của mình, chúng tôi nghe xong còn có thể về tuyên truyền lại cho người thân, bạn bè của mình cùng phòng tránh. Những buổi tuyên truyền như thế này rất hiệu quả, thiết thực cho người dân.

Vận dụng chính nghiệp vụ của ngành, lực lượng Công an đã xây dựng những bài tuyên truyền mang tính kịp thời, cặn kẽ, nhấn mạnh công tác chủ động cảnh giác và khuyến cáo đã phát huy hiệu quả cao cho công tác phòng ngừa tội phạm.

Có thể nói, công tác tuyên truyền của lực lượng Công an được thực hiện sâu, rộng, sát thực tế, phù hợp với từng giới, từng đối tượng. Không chỉ tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm mà công tác tuyên truyền chính là góp phần nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân.

Dịp này, Công an Phường 8 đã ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các tổ chức thành viên nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin rằng, có sự đồng lòng, chung sức của quần chúng nhân dân thì tội phạm sẽ không còn cơ hội ra tay, tình hình an ninh trật tự địa bàn sẽ được giữ vững, người dân yên tâm làm ăn, sinh sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang