Lào Cai: Lũ ống, lũ quét vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, rất nhiều người mất tích

Thứ Ba, 10/09/2024 21:39

|

(CAO) Trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng đã xảy ra vào sáng 10/9, tại thôn Làng Nủ (Lào Cai), vùi lấp toàn bộ thôn này - nơi có 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú. Đến 18 giờ cùng ngày đã xác định hơn 30 người bị thương và sống sót, tìm thấy 15 thi thể, rất nhiều người vẫn đang mất tích.

Chiều 10/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường thông tin, sáng 10/9, một trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Thông tin ban đầu, trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ - nơi 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện và lực lượng tại chỗ đã ứng cứu.

 Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, tiến hành tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: TTXVN phát)
 Lũ ống, lũ quét vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, nhiều người vẫn đang mất tích

Đến 18 giờ cùng ngày đã xác định được trên 30 người bị thương và sống sót, tìm thấy thi thể 15 nạn nhân, còn lại rất nhiều người vẫn đang mất tích.

Huyện Bảo Yên đang tranh thủ thời gian, gấp rút huy động lực lượng tiếp cận khu vực sạt lở, tìm kiếm người mất tích.

Khu vực xảy ra trận lũ quét nằm cách xa trung tâm, giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Cả thôn đã bị san bằng, giờ chỉ còn là đổ nát

* Cùng ngày, cũng tại Lào Cai xảy ra vụ sập nhà điều hành thủy điện Đông Nam Á-Nậm Lúc khiến 5 người mất tích.

Chiều tối 10/9, ông Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà, tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin về việc mưa lũ đã làm sập nhà điều hành thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, do mưa lớn nhiều ngày trên địa bàn đã dẫn tới sạt lở đất đá từ trên sườn núi xuống nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc gây sập, làm một số công nhân của nhà máy bị thương và 5 người mất tích.

Ngay sau khi nhận thông tin, chính quyền xã Bản Cái đã huy động lực lượng tại chỗ khoảng 50 người để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, do không có sự hỗ trợ của phương tiện, máy móc chuyên dụng mà hoàn toàn thủ công nên việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Huyện Bắc Hà cũng đã cử một đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường để hỗ trợ và chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, nhưng do đường bị sạt lở đất nhiều khu vực, nên vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 10/9, một cán bộ công an xã Bản Cái, huyện Bắc Hà trong khi đi công tác qua Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc thì phát hiện một số người bị thương đang dìu nhau đi ra từ điểm sạt lở và thông báo vụ việc (do khu vực này đang bị mất sóng điện thoại nên không thể gọi lực lượng cứu hộ).

Ngay sau đó, cán bộ Công an này đã chạy bộ 10 km ra khu vực có sóng điện thoại để gọi điện về Công an huyện thông báo sự việc. Đến 12 giờ trưa 10/9 những người thoát nạn đã di chuyển về bệnh xá xã Bản Cái để được chăm sóc và điều trị vết thương. Hiện còn 5 người nghi mất tích và 1 người bị thương nặng tại vị trí sạt lở.

Cập nhật...

Lào Cai: Tìm thấy thi thể 3 người trong một gia đình bị sạt lở đất vùi lấp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang