Lồng đèn truyền thống không còn ‘mặn mà’ với tiểu thương

Thứ Năm, 01/09/2016 00:21  | Thể Trịnh

|

(CAO) Trước những mặt hàng đồ chơi đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng phục vụ thiếu nhi mùa tết trung thu, nhiều tiểu thương đã không còn “mặn mà” nhập những chiếc lồng đèn truyền thống để bán.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số cửa hàng bán đồ chơi, lồng đèn trên đường phố vào những ngày này đã tấp nập chuẩn bị hàng ra phục vụ mùa trung thu.

Những chiếc trống, đầu lân, đồ chơi lồng đèn trung thu xuất hiện nhan nhản trên đường, phố. Tuy nhiên, hình ảnh lồng đèn bằng kiếng truyền thống đang bị “lép vế” hơn trước những mặt hàng đồ chơi mới, hiện đại.

Khác với những năm trước đây, tại khu vực P.Tân Mai, TP.Biên Hòa - Đồng Nai cơ sở làm lồng đèn truyền thống nhà ông Bùi Tấn Hiệp (ngụ KP.7, P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) nhộn nhịp bao nhiêu thì giờ đây chỉ còn lại vài chiếc lồng đèn hình ông sao để trưng. Thay vì làm lồng đèn gia đình ông đã chuyển hẳn sang kinh doanh hoa và đồ trang trí trong nhà.

Lồng đèn ông sao chỉ còn “lác đác” bên những mặt hàng đồ chơi mới

Tâm sự với chúng tôi ông Hiệp cho biết lồng đèn truyền thống hiện nay bán chậm trên thị trường hơn so với một số mặt hàng đồ chơi khác. Tiểu thương sống ở khu vực chợ này cũng không còn “mặn mà” với nguồn hàng lồng đèn truyền thống. Một số nơi phải nhập lồng đèn từ Sài Gòn về dùng để làm quà từ thiện gửi cho các em nhỏ những vùng huyện vui chơi đón trung thu cho có không khí.

Bên cạnh những chiếc lồng đèn làm bằng kiếng truyền thống tại một số cửa hàng buôn bán đồ chơi trên đường Phạm Văn Thuận (Tp.Biên Hòa - Đồng Nai) là hàng loạt mẫu lồng đèn bằng giấy, lồng đèn bằng nhựa,… đa dạng mẫu mã và màu sắc bắt mắt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang