Báo CATP mang trung thu đến cho trẻ em nghèo vùng sâu

Chủ Nhật, 27/09/2015 07:30  | Thiên Long

|

(CAO) Trong hai ngày 25 và 26-9, báo CATP đã tổ chức chuyến từ thiện vui trung thu cho trẻ em nghèo ở xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng và trường tiểu học Đa Mi 2 (xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

Niềm vui của các em nhỏ trong ngày tết Trung Thu

Tại xã Phước Lộc, ngay từ chiều đã có hàng trăm em nhỏ tập trung ở UBND xã háo hức chờ được tham gia chương trình vui trung thu do báo CATP tổ chức. Tại đây, các em được gặp anh Cuội, chị Hằng và tham gia nhiều trò chơi vui nhộn mang lại những tiếng cười rộn rã.

Anh Cuội và chị Hằng cùng vui trung thu với thiếu nhi

Đoàn đã tặng 250 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng bao gồm cặp sách, tập vở, bình đựng nước, bánh trung thu, đèn lồng, quần áo và tiền mặt…

Đại diện báo CATP tặng quà trung thu cho trẻ em tại tỉnh Lâm Đồng

Thay mặt chính quyền địa phương, bà K’ Hiên - Phó chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết thêm, xã Phước Lộc là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Với 85% dân số là đồng bào dân tộc Châu Mạ, đời sống còn nhiều thiếu thốn nên những món quà của báo CATP và các mạnh thường quân là món quà động viên tinh thần rất lớn cho các em trong ngày tết thiếu nhi.

Niềm vui của các em nhỏ trong ngày tết Trung Thu
Rời Phước Lộc, đoàn công tác từ thiện báo CATP tiếp tục mang niềm vui trung thu đến cho các em thiếu nhi tại Trường tiểu học Đa Mi 2, thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Những nụ cười đáng yêu tại trường Tiểu học Đa Mi 2

Đây là xã mới thành lập từ năm 2002, thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Cư dân chủ yếu là công nhân lên làm thủy điện Đa Mi rồi ở lại đây lập nghiệp nên đời sống còn nhiều khó khăn. Đường sá đi lại còn nhiều trở ngại nên trẻ em thiếu thốn vật chất hơn so với các vùng khác.

Khám và phát thuốc cho trẻ em nghèo

Tại đây, ngoài tặng 250 phần quà trị giá 300 ngàn đồng/phần cho các em nhỏ, đoàn còn tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho trẻ em và những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Các em nhỏ chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ

Toàn bộ kinh phí tổ chức cho chuyến đi lần này do báo CATP vận động được từ các mạnh thường quân như công ty Lửa Việt Tours, Bệnh viện Từ Dũ, Công ty TNHH Cơ Điện lạnh Minh Khoa (Củ Chi), gia đình ông Tôn Thất Chương (Q11), bà Trần Thị Mỹ Duyên (Q.4), bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm (Tân Bình), ông Đặng Danh Thái – Chủ tịch Quỹ Ánh Sáng Vàng, bà Trần Thị Kim Hoàng (ngụ Q.1), DNTNSX võng xếp Ngọc Hoàng và bà Chitrian Kwan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang